2 thanh niên gửi link giả ra nước ngoài để lừa lao động Việt

Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ Nguyễn Lâm Thế Vinh và Lê Anh Huy (25 tuổi, trú tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua Facebook.

Vinh và Huy tại cơ quan công an. Ảnh: CAQB

Huy và Vinh đã lập website có tính năng thu thập trái phép thông tin Facebook người dùng bằng hình thức sử dụng một đường link có nội dung bình chọn giọng hát việt.

Sau đó họ kết bạn với người Việt Nam đang lao động tại nước ngoài, gửi đường link bình chọn giọng hát Việt đến cho họ qua tin nhắn Messenger.

Khi người sử dụng truy cập vào đường link, nhập tên, mật khẩu đăng nhập Facebook để bình chọn thì tên, mật khẩu của họ sẽ được gửi về một tài khoản do Vinh quản lý.

Khi có được mật khẩu đăng nhập facebook, Vinh và Huy thay đổi mật khẩu, chiếm quyền sử dụng Facebook của nạn nhân và tiến hành nhắn tin mượn tiền, lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ danh sách bạn bè người quen của nạn nhân.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã điều tra, làm rõ hành vi chiếm đoạt của một nạn nhân trên địa bàn Quảng Bình với số tiền 58 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm