2 thanh niên lái ô tô đi lừa đảo liên tỉnh hàng chục vụ

Ngày 14-1, Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên), cho hay cơ quan này đã bắt giữ Nguyễn Lịch Sinh (33 tuổi), Võ Văn Cẩm (34 tuổi, cùng ngụ xã Ân Hảo Đông, huyện Hoài Ân, Bình Định) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là hai nghi phạm đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo liên tỉnh.

Võ Văn Cẩm (trái) và Nguyễn Lịch Sinh bị bắt giữ. Ảnh: CACC

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Lịch Sinh và Võ Văn Cẩm lái ô tô bán tải 51C-321.42 đến đỗ ở các khu vực đông dân cư, gần trường học…

Trên xe tải, Sinh, Cẩm xếp nhiều thùng, bao bì của các loại hàng hóa có giá trị lớn như bếp ga, bếp từ, điện thoại di động, laptop…

Khi thấy người dân tập trung đến xem, hai thanh niên trên tự xưng là nhân viên giao hàng của một công ty nổi tiếng. 

Khi chọn được người để lừa đảo, Sinh và Cẩm nói do xe bị hư, nhờ họ mang hàng đến giao hàng, nhận tiền giúp tại một địa chỉ nào đó rồi quay trở lại nơi đỗ xe.

Chiếc xe tải do Sinh và Cẩm lái đi lừa đảo. Ảnh: CACC

Hai thanh niên hứa sẽ trả tiền công, đồng thời đưa cho người do đi giao hàng một chìa khóa xe tải để làm tin. Đổi lại, Sinh và Cẩm yêu cầu người đi giao hàng đưa cho hai thanh niên này tiền hoặc tài sản có giá trị để làm tin, khi giao nhận hàng xong sẽ nhận lại.

Khi người được nhờ đi giao hàng, Sinh và Cẩm chiếm đoạt tiền, tài sản rồi điều khiển ô tô tải bỏ trốn.

Bước đầu, Sinh và Cẩm khai đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ lừa đảo với thủ đoạn như trên tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Từ chiều 11 đến sáng 12-1, hai thanh niên trên thực hiện hai vụ lừa đảo tại TP Tuy Hòa rồi bỏ trốn. Đến 23 giờ ngày 12-1, lực lượng Công an TP Tuy Hòa bắt giữ Sinh và Cẩm khi đang lẩn trốn tại TP Cam Ranh (Khánh Hòa).

Lực lượng công an tạm giữ nhiều tang vật gồm một ô tô bán tải, bốn bếp ga, năm điện thoại di động, hai nhẫn vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm