Vụ nữ sinh bị cắt tóc, áo ngực ở Thanh Hóa: Khởi tố vợ chồng chủ shop

Trưa nay (4-12), Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng chủ shop quần áo Mai Hường, số 93 đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa về tội làm nhục người khác, cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, công an khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường (29 tuổi, ngụ ở phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa về tội làm nhục người khác, cưỡng đoạt tài sản. Chồng của Hường là Trịnh Đình Anh (31 tuổi) bị bắt tạm giam về tội cưỡng đoạt tài sản.

Các quyệt định tố tụng đã được VKS cùng cấp phê chuẩn.

Công an TP Thanh Hóa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng chủ shop Mai Hường. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, chiều ngày 3-12-2021, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một clip 4 phút về việc một cô gái bị một nhóm người làm nhục. Clip nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Thanh Hoá đã xác minh và triệu tập chủ shop quần áo Mai Hường là Cao Thị Mai Hường, Trịnh Đình Anh và một số nhân viên của shop đến cơ quan Công an để xác minh, làm rõ.

Tại công an, chủ shop Mai Hường khai nhận: Vào ngày 25-11-2021 sau khi phát hiện shop bị mất trộm quần áo, Hường đã sử dụng trang facebook cá nhân có tên “Mai Hường” đăng nội dung “shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an”.

Ngay sau đó, hai nữ sinh T.M và L.T.H (đều 17 tuổi, ngụ phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn) đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về việc ngày 18-11 có đến shop Mai Hường lấy trộm quần áo. Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu M và H đến shop để nói chuyện.

Đến khoảng 9 giờ ngày 26-11, M. và H. đến shop Mai Hường nhưng chỉ có M. vào trong còn H. đứng ngoài shop.

Tại thời điểm M. đến gặp Hường có bà Dương Thị L (57 tuổi- mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng.

Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thanh Hóa. Ảnh: Công an cung cấp

Ngay lập tức, Hường yêu cầu nhân viên cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để Hường quay clip.

Nữ sinh M. không đồng ý thì Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu, lúc này bà L cũng lao vào dùng tay túm tóc M. Chưa dừng lại, Hường đã kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của M.

Lúc này, Trịnh Đình Anh (là chồng của Hường) cũng đến shop và thấy sự việc trên nên đã đưa M. lên tầng 2 và yêu cầu M trong 3 ngày phải “khắc phục” số tiền là 15 triệu đồng nếu không sẽ báo Công an.

Vì quá lo sợ M. liên tục nhắn tin xin lỗi, mong tha thứ nhưng hai vợ chồng Hường không đồng ý, liên tục nhắn tin đe doạ, yêu cầu phải giao đủ số tiền nếu không sẽ báo Công an và đưa thông tin về nhà trường và địa phương nơi M. cư trú, học tập.

Công an đọc quyết định khám xét đối với chủ shop Mai Hường sau vụ nữ sinh bị làm nhục. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 30-11, gia đình hai cháu M. và H. đến shop Mai Hường để đưa tiền cho vợ chồng shop Mai Hường xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý.

Riêng gia đình M. do không có tiền nên Mai Hường đã yêu cầu viết giấy khất nợ số tiền 10 triệu đồng.

Nữ sinh bị làm nhục tại shop Mai Hường. Ảnh: cắt ra từ clip

Sau đó clip nữ sinh bị làm nhục lan truyền trên mạng xã hội gây phẫn nộ trong dư luận.

Đến tối 3-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa đã khám xét shop quần áo Mai Hường và thu giữ nhiều hàng hóa có liên quan.

Hiện Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của một số đối tượng có liên quan để đưa ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.