200 người khốn khổ vì bị lừa vào Đà Nẵng để đi xuất khẩu lao động

Sáng 17-11, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt giữ và di lý hai nghi phạm lừa đảo gần 200 người có nhu cầu xuất khẩu lao động  Hàn Quốc.

Hai nghi phạm là Vũ Đức Minh (39 tuổi, ngụ phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) và Đinh Hồng Quang (41 tuổi, ngụ xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Hai nghi phạm lừa đảo 200 người có nhu cầu đi Hàn Quốc vào Đà Nẵng trong lúc dịch bệnh đang diễn ra. Ảnh: H.H

Theo điều tra ban đầu, Minh và Quang dùng giấy CMND người khác, tạo tài khoản ngân hàng với mục đích lừa đảo những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Hai nghi phạm ký hợp đồng với 200 người ở các tỉnh phía Bắc để đưa họ đi Hàn Quốc với giá 10.000 USD/người.

Giữa tháng 5, khi tình hình dịch bệnh cả nước đang bùng phát mạnh, không có chuyến bay đi Hàn Quốc. Tuy nhiên, Minh và Quang vẫn hẹn 200 người vào Đà Nẵng để chuẩn bị đi Hàn Quốc bằng tàu biển. Thực chất hai nghi phạm này lừa họ vào Đà Nẵng để lấy thêm mỗi người 300 USD.

Đêm 14-5, khi gần đến giờ lên tàu, các nạn nhân gọi điện cho hai nghi phạm trên những không được. Lúc này, Minh và Quang đã lên ô tô riêng bỏ trốn khỏi Đà Nẵng đi vào TP.HCM. Các nạn nhân biết mình bị lừa nên đến công an trình báo. Những người này phải cách ly, chật vật nhiều thứ mới được trở về quê nhà.

Sau khi lừa được các nạn nhân với số tiền gần 3 tỉ đồng, hai nghi phạm lẫn trốn tại TP.HCM và các tỉnh miền Tây, sau đó về lại phía Bắc.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, hai nghi phạm lại dùng nhiều thủ đoạn để lẩn trốn nên công tác truy tìm của công an gặp nhiều khó khăn.

Đến ngày 16-11, các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ hai nghi phạm này khi đang lẩn trốn ở Hòa Bình và Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm