2000 tấn than lậu bị bắt giữ ngay trên biển

Cục cảnh sát biển (Bộ Quốc phòng) đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xử lý các đối tượng buôn lậu cùng tang vật lên đến 2000 tấn than vừa bị cơ quan này bắt giữ ngay trên vùng biển TP Hạ Long.

Sự việc được phát hiện vào tối 16/3, một chiếc tàu chở đầy than cám lặc lè di chuyển trên vùng biển thuộc khu vực TP Hạ Long. Lực lượng cảnh sát biển đã áp sát kiểm tra phát hiện số than lậu được các đối tượng đang tuồn ra nước ngoài tiêu thụ.

Chiếc tàu mang số hiệu HP 2608 chở 9 thuyền viên không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số than.

Trước đó, tại vùng biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh, lực lượng trinh sát và tàu 4002 thuộc Vùng Cảnh sát biển 1 Cục Cảnh sát biển Việt Nam đã kiểm tra tàu Thanh Phong 35 cũng phát hiện gần 2000 tấn than lậu không rõ nguồn gốc.

Chủ tàu được xác định là Bùi Văn Quí (SN 1978), thường trú tại An Lư, Thủy Nguyên - Hải Phòng cùng 9 thuyền viên có mặt trong quá trình bị kiểm tra.
Đại diện tàu không xuất trình được giấy tờ, thủ tục chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số than. Các thuyền viên trên tàu thì không có chứng chỉ chuyên môn và tàu không có giấy phép rời cảng.

Theo Quốc Đô (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm