3 người Hàn Quốc vụ tai nạn ở Đà Nẵng còn nằm viện

Chiều 19-2, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết vẫn còn ba du khách người Hàn Quốc phải nằm lại điều trị. Những người này bị thương trong vụ tai nạn giữa xe khách và xe container trên đường tránh phía Nam hầm Hải Vân vào trưa 18-2.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thăm nữ nạn nhân người Hàn Quốc bị nạn. Ảnh: HẢI HIẾU

Trong vụ tai nạn này, có 15 người Hàn Quốc phải vào bệnh viện. 12 người đã được các bác sĩ cho xuất viện để lên máy bay về nước.

Trong số những người phải nằm lại có một nữ bệnh nhân 40 tuổi bị nứt sọ trán trái, tụ máu dướii màng cứng trái, xuất huyết màng não thái dương và chấn thương ngực kín. Các bác sĩ được huy động và mổ ngay sau đó nên bệnh nhân đã tạm ổn và đang tiếp tục theo dõi. Ngoài ra, có hai nạn nhân bị chấn thương hàm mặt, vai trái và phần mềm cột sống cổ đang điều trị tại khoa Quốc tế.

Sau tai nạn, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã cùng các sở ban ngành có liên quan đến thăm hỏi, động viên những nạn nhân. Ông Dũng cho rằng cần phải tránh những kiểu làm ăn chụp giựt, mất an toàn giao thông gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố.

Theo đại điện công ty du lịch mà những hành khách đặt tour, những người không xuất viện kịp chuyến bay đã đặt trước sẽ được công ty hỗ trợ vé máy bay sau đó.

Hiện trường vụ tai nạn trên đường tránh phía Nam hầm Hải Vân trưa 18-2

Trong thông tin liên quan, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Đà Nẵng, cho biết kết quả kiểm tra, tài xế xe container âm tính ma túy, nồng độ cồn. Còn tài xế xe khách âm tính với ma túy, nhưng có một hàm lượng nhỏ methanol trong máu.

Theo ông Cường, hàm lượng methanol rất thấp, cơ quan chức năng cho rằng tài xế uống nước trái cây có men cũng có nồng độ methanol như vậy. Do đó loại trừ việc tài xế này sử dụng rượu bia trước khi lái xe.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, lúc xảy ra tai nạn, tốc độ xe container 51C - 60242 được ghi nhận cuối cùng lúc 12 giờ 5 là 27km/giờ. Còn tốc độ xe khách ghi nhận cuối cùng lúc 11 giờ 53 phút 45 giây là 26km/giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm