3 trang web cung cấp phim đồi trụy bị đánh sập

Hôm nay, Phòng Cảnh sát công nghệ cao Hà Nội cho biết vừa đánh sập 3 trang web chuyên đăng tải những bộ phim và ảnh đồi truỵ. 5 người liên quan bị triệu tập, tạm giữ về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy gồm: Hồ Văn Điệp (26 tuổi, ở Ninh Bình), Bùi Quyết Tiến (23 tuổi, Nam Định), Đào Phúc Thắng (23 tuổi, Yên Bái), Nguyễn Duy Bình (26 tuổi, ở Hà Nội), Nguyễn Hồng Minh (20 tuổi, ở Hà Nội).

3 trang web cung cấp phim đồi trụy bị đánh sập ảnh 1

5 nghi can tại trụ sở công an. Ảnh: Việt Dũng.

Theo thiếu tá Ngô Minh Quang (Đội trưởng thương mại điện tử), 5 nghi can đều am hiểu công nghệ thông tin, có người học đúng chuyên ngành. Họ khai đã lập các trang web vì “tò mò, đam mê" từ 12 tháng trước.

Nghi can Tiến khai để thu hút lượng truy cập, anh ta tải các bộ phim “đen”, đăng đường link dẫn tới trang web dành cho người lớn ở nước ngoài... Cảnh sát ước tính, hàng chục triệu lượt người đã truy cập 3 trang web do nhóm này lập ra.

Cơ quan chức năng đang mở rộng, tiếp tục làm rõ những người liên quan chuyên án này.

Điều 253 Bộ luật hình sự: Tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy

1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi truỵ, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: a) Vật phạm pháp có số lượng lớn; b) Phổ biến cho nhiều người; c) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến 10 năm: a) Có tổ chức; b) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn; c) Đối với người chưa thành niên; d) Gây hậu quả nghiêm trọng; e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm: a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn; b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Theo Việt Dũng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm