30 học sinh liên quan vụ cầm vàng giả lấy 19 tỷ đồng

Chiều 4/1, Công an tỉnh Cà Mau xác định, có đến hơn 70 người liên quan đến vụ án dùng vàng giả cầm cố ngân hàng để rút tiền tỷ xảy ra tại Phòng giao dịch Đầm Cùng thuộc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cái Nước. Trong đó, có trên 30 học sinh Trường THPT Cái Nước và THPT Nguyễn Mai.

Tuan-8531-1388879406.jpg

Tuấn được cho là chủ mưu trong vụ án. Ảnh: C.A.

Theo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Cà Mau, Trường THPT Nguyễn Mai báo cáo có 14 em. THPT Cái Nước đang rà soát danh sách, chưa báo cáo. Lãnh đạo Sở cho biết, những học sinh này bị kẻ xấu lôi kéo, mua chuộc nên cả hai trường cần quan tâm theo dõi sát để các em đến lớp, tránh bỏ học và phối hợp tốt với cơ quan điều tra làm rõ vụ án, xử lý hợp tình hợp lý.

Đến 4/1, nhà chức trách xác định, số vàng được Dương Thanh Tuấn (nguyên cán bộ thẩm định vàng của Phòng Giao dịch Đầm Cùng) cùng em trai Dương Minh Giỏi và Phan Văn Hải (cùng ngụ Cái Nước) cầm cố là 677 lượng, rút khoảng 19 tỷ đồng. Ngoài việc chia nhau tiêu xài cá nhân, Giỏi và Hải trả nợ cá độ bóng đá và nướng sạch vào đỏ đen.

Theo điều tra, Giỏi và Hải tham gia cá độ bóng đá từ cuối năm 2009. Mỗi ngày thua 70-150 triệu đồng. Khi không có tiền trả nợ, bộ đôi này đã cầu cứu Tuấn và được bày cách ra các chợ mua vàng giả mang về nhờ người quen, nông dân, học sinh mang đến nhà băng gặp Tuấn để cầm cố.

Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục điều tra, thẩm vấn những người có liên quan.

Theo Duy Khang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm