300 cảnh sát diễn tập PCCC tại tòa nhà Landmark 81

Theo đó, trong sáng 24-10, Phòng Cảnh sát PCCC TP.HCM đã phối hợp cùng ban quản lý tòa nhà phức hợp cao nhất Việt Nam đã tổ chức diễn tập PCCC - cứu nạn cứu hộ (CNCH) quy mô cấp thành phố tại tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Đây là hoạt động PCCC - CNCH quan trọng hằng năm của lực lượng PCCC Công an TP.HCM và lần đầu tiên được diễn tập cấp TP tại tòa nhà cao 461 m này.

Tình huống giả định cháy tại tầng 7 tòa nhà cao 461 m.

Tình huấn giả định là tại tầng 7 của tòa nhà Landmark 81 xảy ra cháy nổ do chập điện, sau đó đám cháy bùng phát dữ dội và lan nhanh ra các khu vực xung quanh. Lúc này có khoảng 300 người bên trong gồm cư dân, khách tham quan mua sắm và du khách ở khách sạn.

Vụ cháy đã làm 10 người mắt kẹt tại tầng 7, lực lượng PCCC và CNCH Công an TP.HCM đã nhanh chóng triển khai hàng chục xe chuyên dụng, xe thang cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường triển khai dập lửa và cứu những người mắt kẹt.

Thượng tá Đỗ Văn Kháng, Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC&CNCH, cho biết buổi diễn tập đã diễn ra thành công đứng như kịch bản đề ra. Cũng theo Thượng tá Kháng, trang thiết bị PCCC của tòa nhà Landmark 81 là hiện đại nhất, tại buổi diễn tập tinh thần của lực lượng tòa nhà cũng rất khẩn trương, nghiêm túc.

Riêng về sự phối hợp giữa các lực lượng tham gia diễn tập là rất ăn ý, lực lượng Công an quận Bình Thạnh chỉ huy hiệu quả của khi lực lượng TP chưa tới...

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Lực lượng diễn tập tham gia chữa cháy giả định tại tầng 7.

Xe thang chữa cháy tình huống giả định.

Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH đu dây đưa người bị nạn xuống.

Tình huống người bị thương được đưa ra ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm