4 người uống một chai rượu, 3 tử vong

Chiều 13-3, Cơ quan Công an huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã thu giữ chai rượu ngâm rễ cây uống chưa hết, bốn chiếc cốc uống rượu và một bịch cành, rễ cây rừng khô, được thu giữ tại nhà vợ chồng anh Moong Văn Đi (40 tuổi), chị Lô Thị Văn (39 tuổi, trú xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn).

Chai rượu thu giữ tại nhà vợ chồng anh Đi. Ảnh: L.P

Chai rượu là vỏ của chai nước ngọt 1,5 lít, được dùng đựng rượu.

Rượu trong chai vẫn con 2/3 chai. Rượu có màu nâu đỏ, được xác định là rượu người dân tự nấu (tự sản xuất) rồi ngâm cây, rễ rừng.

Nhiều người đặt câu hỏi, trong rượu có chất gì mà kịch độc khiến bốn người uống, ba người tử vong. Tuy nhiên, do huyện miền núi nên hiện công an và cơ quan chức năng chưa thể phân tích chất trong chai rượu.

Cành, rễ cây rừng tại nhà anh Đi dùng để ngâm rượu. Ảnh: LP

Trong ngày 13-3, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã cử đoàn công tác do lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn về nhà vợ chồng anh Đi để kiểm tra, xác minh cụ thể xem có phải ngộ độc rượu, thực phẩm hay không. Vụ việc khiến bốn người nhậu, uống rượu thì có ba người tử vong và một bị ngộ độc nguy kịch.

Ông Lưu Đình Cừ, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cho biết thêm: Khi có kết quả xác minh kiểm tra cụ thể, Sở Y tế tỉnh Nghệ An sẽ có thông tin chính thức gửi cơ quan chức năng và báo chí.

Anh Lữ Văn Khăm (24 tuổi, em rể của anh Đi) - người uống rượu vào bị ngộ độc, sức khỏe nguy kịch đã được chuyển từ BV Đa khoa huyện Kỳ Sơn lên khoa Hồi sức Tích cực chống độc của BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên, hiện anh Khăm đang mê man bất tỉnh.

Gia đình anh Moong Văn Đi. Ảnh: NTV.

Như đã đưa tin, vào trưa 12-3, vợ chồng anh Đi mời anh Khăm, anh Moong Văn Mươi (34 tuổi, em trai anh Đi) đến nhà uống rượu. Tại đây, cả bốn người cùng ăn trưa và uống rượu ngâm rễ cây rừng.

Khi đang uống rượu thì cả bốn người ngộ độc nặng. Anh Mươi gục xuống chiếu nhậu, chị Văn chỉ đi được đến giường nằm. Cả bốn người được đưa đi BV Đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Đến hơn 14 giờ chiều cùng ngày, vợ chồng anh Đi và anh Mươi đều tử vong.

Gia đình anh Đi thuộc diện khó khăn, vợ chồng anh ra đi khiến các con thêm khốn khó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm