45 hành khách vạ vật trên đường vì xe khách gặp nạn

Thông tin trên được một bạn đọc gọi đến đường dây nóng báo Pháp Luật TP.HCM chiều 2-2.

Liên quan đến vụ việc này, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Sáng, Phó Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), cho biết theo đề nghị của Công an thị xã Ninh Hòa, Sở GTVT Khánh Hòa đã giới thiệu nhà xe Hà Linh để vận chuyển 45 hành khách tiếp tục hành trình về Bắc ăn tết Nguyên đán.

Đây là 45 hành khách trên chiếc xe khách mang biển số 51B-02096 dự kiến đi từ Bến xe Miền Đông (TP.HCM) đến Hải Phòng, khi đến thị xã Ninh Hòa thì xe xảy ra tai nạn. “Hiện nay, với sự chứng kiến của Công an thị xã Ninh Hòa, nhà xe xảy ra tai nạn và nhà xe Hà Linh đang thỏa thuận giá cả để vận chuyển hành khách. Cuối giờ chiều nay, số hành khách trên sẽ tiếp tục hành trình” - ông Sáng nói.

Hành khách mệt mỏi ngồi chờ xe để tiếp tục hành trình. Ảnh: NGUYỄN MINH NHẬT 

Thông tin ban đầu cho biết lúc 8 giờ ngày 2-2, xe giường nằm nói trên lưu thông trên quốc lộ 1. Khi đến đoạn qua thôn Ninh Ích, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa thì va chạm với một chiếc xe máy. Vụ tai nạn làm một người trên xe máy tử vong.

Phản ánh với đường dây nóng báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Minh Nhật (quê Nam Định, hành khách trên chiếc xe giường nằm) cho biết sau khi xảy ra vụ tai nạn, toàn bộ hành khách trên chiếc xe trên được đưa đến một quán ăn cách nơi xảy ra tai nạn hơn 10 km và phải ngồi chờ nhiều tiếng đồng hồ.

“Nhà xe không có phương án giải quyết để hành khách tiếp tục hành trình khiến hành khách rất bức xúc, mệt mỏi. Ban đầu, nhà xe nói sẽ đón các xe khách từ Sài Gòn ra để gửi lần lượt từng hành khách. Tuy nhiên, hành khách không đồng ý vì sợ những xe đó chạy không đúng tuyến, nhất là sợ bị nhồi nhét. Hành khách họp lại, yêu cầu nhà xe phải có một xe chở toàn bộ hành khách nhưng nhà xe nói không có khả năng điều xe. Chúng tôi phải tìm số điện thoại của công an và Sở GTVT Khánh Hòa đề nghị can thiệp giải quyết nhưng họ cứ bảo chờ. Hành khách đã phải ngồi vật vạ, chờ từ sáng đến giờ, mệt mỏi lắm rồi! Chúng tôi rất mong báo Pháp Luật TP.HCM thông tin, hỗ trợ để hành khách được về quê” - ông Nhật phản ánh qua điện thoại.

Thông tin thêm với PV, ông Nguyễn Văn Sáng cho hay: “Do vụ tai nạn gây chết người nên Công an thị xã Ninh Hòa phải tạm giữ chiếc xe khách lại để phục vụ điều tra. Chúng tôi rất hiểu, thông cảm với bức xúc của hành khách vì những ngày này đã cận tết. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn thị xã Ninh Hòa hầu như không còn một xe nào trống chuyến để có thể huy động. Do đó, chúng tôi làm việc với lãnh đạo Sở GTVT và đã được cung cấp đầu xe. Chúng tôi đang tập trung giải quyết, tạo điều kiện cho hành khách tiếp tục về quê đón tết”.

Thông tin mới nhất, đến 18 giờ 10 cùng ngày, một xe khách của nhà xe Hà Linh đã đưa 45 hành khách tiếp tục hành trình về Bắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm