5 người bị nạn sập giàn giáo ở Đà Nẵng xuất viện

Ngày 12-1, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã có báo cáo về nguyên nhân vụ sập giàn giáo tại tổ hợp căn hộ, thương mại dịch vụ và khách sạn Alphanam Luxury (tại quận Sơn Trà) làm sáu công nhân bị thương vào đêm 11-1.

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, khoảng 21 giờ, sau khi đổ bê tông mái sảnh, công nhân đang hoàn thiện bề mặt bê tông vừa đổ và dọn dẹp vệ sinh thì xảy ra sự cố tụt giáo của một phần biên mái sảnh, làm sập khoảng 20 m2 diện tích sàn. Vụ tai nạn làm một công nhân bị gãy chân còn đang nằm bệnh viện, năm người khác bị thương nhẹ và đã xuất viện trong ngày 12-1. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do tụt giáo ở vị trí biên sàn.

Như chúng tôi đã thông tin, ngay trong đêm nhận tin, lãnh đạo TP Đà Nẵng và hàng trăm cảnh sát PCCC, công an, xe cứu hộ, xe cứu thương đến hiện trường cứu hộ cứu nạn, đưa các công nhân nhập viện…

Ngày 12-1, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã làm việc với chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị giám sát tại công trình trung tâm thương mại đa chức năng tại đường Sư Vạn Hạnh, quận 10 để làm rõ vụ sạt sàn bê tông ở tầng 6 của công trình vào đêm 10-1.

Thanh tra Sở Xây dựng báo cáo: Theo đơn vị thi công, khoảng 2 giờ sáng 10-1, sau khi đổ bê tông tầng 6 của công trình thì phần diện tích sàn bê tông này bị võng làm một công nhân bị thương nhẹ. Nguyên nhân là do thao tác lắp dựng giàn giáo gây ra.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng, cho biết hiện đơn vị yêu cầu chủ đầu tư dừng mọi hoạt động thi công để cơ quan chức năng kiểm tra toàn bộ công trình. “Chủ đầu tư và đơn vị thi công không báo cáo sự cố đến cơ quan chức năng, tự tổ chức khắc phục, tháo dỡ một phần diện tích sàn bị võng là vi phạm các quy định về xây dựng theo Nghị định 121/2013. Thanh tra Sở đang phối hợp với UBND quận 10 lập thủ tục xử lý vi phạm hành chính chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan” - ông Hùng nói.

Theo một nguồn tin, cơ quan công an đang mời các cá nhân có liên quan để điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm