5 người không đeo khẩu trang bị phạt 9 triệu đồng

Ngày 3-2, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết chỉ sau một ngày ra quân phối hơp cùng các lực lượng khác xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, cơ quan này đã xử phạt 29 trường hợp vi phạm, phạt thành tiền 47 triệu đồng.

Trong đó, chiều 2-2, tại phường Phú La, lực lượng công an xử phạt 5 trường hợp vi phạm với số tiền 9 triệu đồng, căn cứ theo Nghị định 177/2020.

Ngoài việc xử phạt, Công an quận Hà Đông cũng tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho những trường hợp vi phạm và tuyên truyền nhắc nhở công tác phòng, chống dịch tại các phường.

Lãnh đạo đơn vị cho hay đến nay 100% cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke trên địa bàn đã đóng cửa theo chỉ đạo trước đó của UBND TP Hà Nội, đồng thời ký cam kết không hoạt động “chui” và chờ hướng dẫn mới.

Quận Hà Đông hiện có 1.714 người nước ngoài đang lưu trú, trong đó có 395 người Trung Quốc, 622 người Hàn Quốc, 93 người Nhật Bản và 604 người các quốc tịch khác. Số người nước ngoài đang tạm trú tại các khách sạn, nhà nghỉ là 62 người…, qua rà soát chưa phát hiện trường hợp nào nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đáng chú ý, Công an quận Hà Đông có 13 cán bộ, chiến sĩ đi qua vùng dịch Vân Đồn (Quảng Ninh) và tiếp xúc với các trường hợp F1, F2. Tất cả đang được kiểm soát y tế chặt chẽ, sức khoẻ đều bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm