58 người chết dịp lễ: Nguyên nhân chủ yếu do xe máy

Theo Ủy ban An toan giao thông quốc gia, tai nạn giao thông trong ba ngày nghỉ nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện xe máy. Những vi phạm chủ yếu là chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, thiếu quan sát, đi sai phần đường, làn đường, vi phạm quy định nồng độ cồn, không bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện.

Cung trong ba ngày lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã tập trung xử lý riêng đường bộ là 9.175 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 65 ô tô, 997 xe máy, tước 667 giấy phép lái xe.

Vụ tai nạn lật tàu khách ở Quảng Bình trong dịp nghỉ lễ.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia ghi nhận dịp lễ này, đường dây nóng của đơn vị đã tiếp nhận và xử lý  131 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh của người dân. Các thông tin phản ánh chủ yếu về tình trạng vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô mà chủ yếu là tình trạng chở quá số lượng, nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định và tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực cửa ngõ trên địa bàn thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh trong ngày đầu và ngày cuối của dịp nghỉ lễ...

Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, các địa phương yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm