6 đám tang sát nhau sau vụ xe tông đoàn viếng mộ

Cách hiện trường vụ tai nạn chừng vài trăm mét, thôn Lương Xá Nam (xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương) ngày 22-1 trùm phủ không khí tang tóc. Dọc theo đường làng chưa đầy 1 km có tới sáu đám tang

Tang tóc làng quê

Ngay đầu làng, không khí tang tóc bao trùm trong căn nhà nạn nhân Trần Văn Đoan (56 tuổi, Trưởng Công an xã Kim Lương). Gia đình đang chờ người con trai lớn của ông hiện lao động ở Nhật trở về thọ tang cha… Cách đó vài chục bước chân là đám tang nạn nhân Trần Văn Đường (63 tuổi, Chủ tịch Hội Nông dân xã; anh ruột ông Đoan).

Trong tiếng kèn đám ma ai oán, chị Trần Thị Lan, con gái lớn ông Đường, ngập tràn nước mắt nấc từng tiếng: “Gia đình tôi mất một lúc cả cha và chú. Thảm thương quá!”.

Người cháu của ông Đường cho hay: Khi nghe tin vụ tai nạn, anh vội chạy ra thì đã thấy ông Đường nằm gục bên đường. Anh vội bế lên nhưng ông đã ngừng thở...

Trong căn nhà cấp bốn còn xây dựng dở dang, gia đình lo đám tang cho ông Hứa Như Doanh (73 tuổi, Ban Công tác mặt trận xã).

Người em gái ông Doanh hai mắt đỏ ngầu, gương mặt thất thần cho hay: Khi nghe tin anh mất, bà chạy vội từ Hải Phòng trở về, tới nơi thì thấy ông Doanh đã nằm dưới đường, phủ một tấm chiếu. “Anh chị tôi mới vay mượn cất được căn nhà nhỏ này đón Tết, mà giờ thì anh đi rồi…” - bà nức nở.

Ông Trần Văn Ngoạn (84 tuổi) cho hay ở thôn Lương Xá Nam của ông chưa bao giờ bi thương như thế. “Chỉ trong khoảnh khắc, cả làng có tới sáu người ra đi” - ông Ngoạn rầu rĩ.

Theo người dân, thôn Lương Xá Nam, nơi xảy ra tai nạn từ lâu là điểm đen về tai nạn giao thông. Năm nào cũng có vài vụ tai nạn thương tâm nhưng chưa bao giờ đau thương như lần này.

Ở các thôn Lương Xá Bắc và Cổ Phục cũng có hai người khác tử vong sau vụ tai nạn giao thông chiều 21-1.

Xã Kim Lương ngập trong không khí tang thương…

Đám tang nạn nhân Trần Văn Đường.

Thoát chết trong đường tơ kẽ tóc

Tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, bà Nguyễn Thị Dần (71 tuổi, bị chấn thương vùng đầu sau vụ tai nạn) chưa hết bàng hoàng. Bà là đại biểu đi dự đại hội MTTQ xã chiều 21-1. “Trước khi đại hội, xã tổ chức cho đại biểu đi viếng nghĩa trang. Khi đi về, tôi vừa chớm bước ra mép đường thì chiếc xe cuốn tới, người ngã rạp ra tựa như cơn gió lốc” - bà Dần kể. Khi bà tỉnh lại thì đã được đưa vào trung tâm y tế cấp cứu.

Ông Nguyễn Văn Nhẽ (58 tuổi, Phó thôn Lương Xá Bắc) cho hay khi từ nghĩa trang liệt sĩ trở về, ông đi ở giữa đoàn người. Chợt ông thấy ở phía trước chiếc xe tải chạy ở làn giữa đường, sau khi vượt qua chiếc xe container thì văng về phía mép đường. Dù bị thương ở đầu, ngực và hông nhưng ông Nhẽ đã may mắn thoát chết trong đường tơ kẽ tóc.

“Tôi thấy chiếc xe tải lao vào, thấy mấy người ngã văng, một ai đó văng vào tôi đẩy tôi bắn vào lan can mép đường nằm gục trên đó. Tôi thấy chiếc xe đó chạy ngoằn ngoèo hình chữ chi, sau đó lại văng ra giữa đường. Trấn tĩnh lại, tôi thấy trước tôi la liệt người nằm” - ông Nhẽ bàng hoàng.

Theo Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, nơi đây tiếp nhận tám người bị thương trong vụ tai nạn giao thông. Những người còn điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành sức khỏe đã dần ổn định. Riêng trường hợp ông Hứa Văn Dương (67 tuổi) bị chấn thương nặng vùng đầu, xương chậu đã được chuyển ngay lên tuyến trên điều trị. Ông Dương đang điều trị tại BV Việt Đức (Hà Nội). Ông được chẩn đoán bị tụ máu não, vỡ ổ cối chân, trật khớp háng. Sức khỏe nạn nhân đã ổn định hơn, tuy nhiên có thể phải mổ não.

Tài xế ngủ gật tông tám người chết

Liên quan vụ tai nạn, Đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã tạm giữ hình sự tài xế Lương Văn Tâm (28 tuổi, trú tỉnh Cao Bằng) để điều tra. Bước đầu Tâm thừa nhận có sử dụng ma túy, ngủ gật khi tai nạn xảy ra.

Trưa 21-1, sau khi nhận hàng từ Hà Nội, Tâm lái xe theo quốc lộ 5 đi Hải Phòng giao hàng. Trước khi xảy ra tai nạn, Tâm và phụ xe dự định sau khi đi qua trạm thu phí trên quốc lộ 5 (xã An Hưng, huyện An Dương, Hải Phòng) sẽ đổi lái.

Tuy nhiên, khi tới khu vực cầu vượt Cổ Phục, do ngủ gật, chiếc xe bị mất lái, Tâm hoảng hốt đánh lái, chiếc xe văng từ làn giữa vào làn xe thô sơ, tông vào đoàn người đi bộ…

Sau khi gây tai nạn, Tâm và hai phụ lái hoảng sợ rời xe. Đến tối, Tâm cùng hai phụ xe tới công an trình diện. Kết quả lần đầu xét nghiệm, Tâm dương tính với chất ma túy.

CQĐT tiếp tục cho Tâm đi xét nghiệm chuyên sâu, kết quả cho thấy Tâm dương tính với chất ma túy tổng hợp. Người này thừa nhận có dùng ma túy nhưng từ tuần trước chứ không phải trước khi lên xe và không nhớ chính xác dùng ma túy hôm nào.

• Liên quan vụ tai nạn, công an cũng đã khởi tố vụ án để điều tra. Cơ quan chức năng cũng đã thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của công ty Sản xuất và thương mại Newpro, chủ xe tải gây tai nạn, yêu cầu công ty dừng các hoạt động kinh doanh vận tải trong thời hạn ba tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm