6 đối tượng gây ra nhiều vụ giết người, cướp xe ôm sa lưới

Sau 45 giờ khẩn trương điều tra, ngày 8/7, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bắt gọn nhóm cướp táo tợn gồm 6 đối tượng đã gây ra nhiều vụ giết người cướp tài sản của lái xe ôm. Nghiêm trọng nhất là vụ tấn công cướp xe máy của anh Đỗ Ngọc Kim vào đêm 6/7 tại khu vực đường chuyên dùng chở than từ mỏ Vàng Danh đến cảng Điền Công, thuộc phường Quang Trung, thị xã Uông Bí.

6 đối tượng gây ra nhiều vụ giết người, cướp xe ôm sa lưới ảnh 1

6 tên cướp bị Công an thị xã Uông Bí bắt gọn.

Anh Đỗ Ngọc Kim, trú tại tổ 28, khu 8, phường Quang Trung, thị xã Uông Bí, nạn nhân của vụ cướp hôm đó cho biết: khoảng 23h ngày 6/7 trong khi anh đang đứng đón khách tại ngã năm cột đồng hồ, thuộc phường Quang Trung thì có một thanh niên trạc 20 tuổi thuê anh chở đến chợ đầu mối (cũng thuộc địa bàn).

Đi đến đoạn đường chuyên dùng chở than từ mỏ Vàng Danh đến cảng Điền Công thì gặp 3 thanh niên ngồi chờ sẵn ở đó. Trong lúc đưa tay nhận 10.000 đồng, anh Kim bất ngờ bị 4 thanh niên dùng dao, gậy, đá tấn công liên tiếp làm anh bị trọng thương, rồi cướp xe máy Wave BKS 14H2 - 6442.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an thị xã Uông Bí đã tích cực điều tra và xác định được 4 đối tượng cướp xe máy của anh Kim gồm: Đỗ Thanh Trung, Trương Văn Sỏi Long, trú huyện Yên Hưng; Phạm Văn Hùng và Vũ Thái Việt. Kết quả điều tra cho thấy, Trung là người thuê anh Kim và cũng chính đối tượng này đã trực tiếp dùng dao đâm nạn nhân. Sau khi cướp được chiếc xe máy của anh Kim, bọn chúng đã bán cho Lương Văn Hùng ở thôn Lâm Sinh 2, xã Minh Thành, huyện Yên Hưng với giá 2,5 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ, ngày 1/7 tại dốc Casino Hoàng Gia, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Trung, Long cùng 2 đối tượng khác là Lưu Văn Dũng, 22 tuổi, trú tại tổ 18 khu 4, phường Tuần Châu, TP Hạ Long và Trần Văn Phương, 20 tuổi, trú tại xóm Đôi, thôn Tân Mai, xã Đông Mai, huyện Yên Hưng đã cướp 1 xe máy biển kiểm soát 14P9 - 3597 của anh Cao Văn Thạc ở phường Giếng Đáy, TP Hạ Long.

Thủ đoạn của bọn cướp trong vụ này là điều người lái xe ôm đến khu vực mà đồng bọn chờ sẵn rồi giả vờ diễn cảnh đánh nhau mục đích làm cho nạn nhân hoảng sợ bỏ chạy để cướp xe. Sau đó bọn chúng bán xe của anh Thạc với giá 3 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra của CATX Uông Bí, 2 trong số 6 đối tượng trên đã có tiền sự. Các đối tượng đều bỏ nhà đi lang thang, thuê nhà nghỉ sống theo kiểu bầy đàn, hết tiền chúng rủ nhau đi cướp tài sản để tiếp tục ăn chơi. Qua vụ án trên, những người làm nghề xe ôm cần phải hết sức cảnh giác, đặc biệt vào những giờ khuya không nên nhận chở người khả nghi đi đến các nơi vắng vẻ, ít người qua lại.
 

 
Theo Khánh Hằng (CAND)
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm