600 tài xế bị phạt thông qua ‘mắt thần’ trên cao tốc

Theo số liệu của Cục CSGT, chỉ trong bảy ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ 9-2 đến 15-2), hệ thống camera giám sát trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai với chiều dài 264 km đã ghi nhận đầy đủ lượng phương tiện tham gia giao thông.

Trong đó, không ít trường hợp tài xế ô tô mắc lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông, chủ yếu ở các lỗi: Tốc độ, dừng đỗ xe sai quy định, điều khiển xe không đúng phần đường làn đường.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát cao tốc số 1, cho biết cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một trong những tuyến cao tốc hiện đại, được trang bị hệ thống camera giám sát có thể chụp vi phạm một cách rõ nét ở khoảng cách cả cây số, giúp cảnh sát giảm tải áp lực ngoài đường, tránh được các va chạm, tranh cãi với tài xế do có bằng chứng điện tử cụ thể và nhìn rõ.

Nhờ hệ thống “mắt thần” này, trong bảy ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán vừa qua, lực lượng CSGT đã kịp thời phát hiện, xử lý phạt nguội gần 600 trường hợp.

Theo quy trình, nếu sau bảy ngày tài xế không đến nộp phạt, cảnh sát sẽ gửi danh sách sang Cục Đăng kiểm và thông báo trên hệ thống tra cứu của Cục CSGT.

Được biết, hệ thống camera giám sát giao thông gồm 110 chiếc được đặt tại 87 điểm trên toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đây được đánh giá là hệ thống camera giám sát giao thông hiện đại nhất được sử dụng.

Các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến này sẽ được máy camera giám sát ghi lại và truyền về cho máy nhận diện ở điểm cuối cao tốc để lực lượng chức năng xử phạt.

Đặc biệt, hệ thống camera giám sát này hoạt động 24/24 và không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết. Nhờ đó, hệ thống này không chỉ phát huy hiệu quả trong công tác xử lý vi phạm mà còn góp phần giám sát, giúp lực lượng cảnh sát giao thông nắm bắt các tình huống phát sinh trên tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm