7 ngày nghỉ Tết, 620 người thương vong vì TNGT

Ngày 2-2, Cục CSGT (C67, Bộ Công an) đã có số liệu chính thức về tình hình trật tự ATGT trên toàn quốc, trong dịp nghỉ lễ Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua.

Theo số liệu thống kê của C67, trong 7 ngày nghỉ Tết (từ 26-1 đến 1-2), toàn quốc xảy ra 368 vụ TNGT, làm chết 203 người, bị thương 417 người.

Trong đó, trên đường bộ xảy ra 360 vụ, làm chết 197 người, bị thương 406 người; đường sắt xảy ra 8 vụ, làm chết 6 người, bị thương 11 người; tuyến đường thủy nội địa không xảy ra vụ tai nạn nào.

Đáng chú ý, TNGT có chiều hướng tăng dần trong những ngày Tết, nhất là những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết.

So với cùng kỳ Tết Bính Thân năm 2016, TNGT tăng 29,5% về số vụ, tăng 11,5% số người chết, tăng 48% số người bị thương.

Chiếc xe ô tô biến dạng sau vụ TNGT đường sắt tại tỉnh Đồng Nai vào ngày 1-2

Nguyên nhân TNGT được xác định sơ bộ là do người điều kiển phương tiện sử dụng rượu bia còn cao, nhất là ở các vùng nông thôn. Tình trạng người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi. Việc kiểm tra, xử lý vi phạm tại các tuyến giao thông nông thôn của các lực lượng chức năng còn hạn chế, chưa quán xuyến, khép kín được hết địa bàn.

Thống kê của C67 cũng cho thấy có 5 địa phương không xảy ra TNGT, gồm: Bắc Ninh, Cao Bằng, Kom Tum, Ninh Bình, Sơn La và Lào Cai.

Ngoài ra, trong 7 ngày nghỉ, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý hơn 17.600 trường hợp vi phạm; nộp kho bạc Nhà nước gần 7 tỉ đồng; tạm giữ 184 xe ô tô, hơn 3.700 xe mô tô, tước 783 giấy phép lái xe.

Về tình hình ATGT những ngày tới, C67 nhận định trong hai ngày cuối của dịp nghỉ Tết, mật độ người tham gia giao thông đổ về các TP lớn như Hà Nội và TP.HCM.  Lực lượng CSGT đã có phương án bố trí, huy động lực lượng bố trí tại các khu vực này, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, yêu cầu các hộ kinh doanh trông giữ xe chấp hành nghiêm pháp luật trật tự ATGT…, tuy nhiên tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn ra tại các cửa ngõ các TP lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm