72 tuổi nhận 9 năm tù vì cưỡng bức trẻ em

Trước vành móng ngựa, ông già râu tóc sợi bạc phơ ngồi cúi gằm mặt, thỉnh thoảng chậm chạp với chiếc khăn vắt ở vành móng ngựa để lau mặt. HĐXX tuyên phạt ông già 9 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Bị cáo 72 tuổi mắc tội Hiếp dâm trẻ em kể trên là Lê Xuân Sinh (ở thôn Hạ, xã Mễ Trì, Từ Liêm, HN), cán bộ hưu trí, hưởng chế độ thương binh 3/4.

Cách đây gần hai năm, mẹ con chị T. đến thuê trọ tại nhà của vợ chồng ông Sinh. Hai vợ chồng sống ly thân, chị T. cùng cô con gái 12 tuổi sinh nhai bằng nghề bán hàng nước ở gần nhà trọ.

Mỗi lần hết đá lạnh, chị T. sai con gái vào nhà ông Sinh mua đá mà không hay rằng, trong một lần vào mua đá, cô con gái chị đã bị ông lão ngoài 70 tuổi dùng vũ lực hiếp dâm.

Theo lời khai của cô bé, sau lần đầu tiên bị lạm dụng, cứ cách đó vài ngày, ông Sinh lại tìm cách để giở trò đồi bại với cô. Lúc thì dụ cô bé bằng quả quýt, lúc khác là nắm hạt hướng dương. Khu nhà trọ vào ban ngày mọi người đều đi làm vắng nên không ai biết chuyện xảy ra.

Bị cáo Sinh nhận 9 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Ảnh: D.Đ
Bị cáo Sinh nhận 9 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Ảnh: D.Đ

Cô bé kể đã 6 lần bị ông Sinh lạm dụng, trong đó, hai lần ông Sinh thực hiện hành vi hiếp dâm trót lọt, còn những lần khác hoặc bị chống cự, hoặc có người đến nên ông Sinh đã không thể thực hiện hành vi đến cùng.

Bị dọa nếu mọi người biết thì sẽ rất ê chề nên cô bé không dám hé răng tiết lộ cho ai, kể cả mẹ mình.

Trong một lần thấy con có biểu hiện khác thường, chị T. gặng hỏi nhưng cô con gái nhất định không nói. Thấy vậy chị T. dọa: Con phải nói cho mẹ biết để nếu người đó có bị HIV thì mẹ còn biết mà chạy chữa cho con.

Sợ hãi, cô bé 12 tuổi tấm tức kể cho mẹ nghe mọi chuyện. Lúc đó chị T. mới tá hỏa đưa con gái đến công an trình báo.

Vụ án kể trên kéo dài gần 2 năm mới được đưa ra xét xử. Đến dự phiên tòa còn có cả vợ và con của ông Sinh. Trước đó, con cái ông Sinh đã phải đền bù cho gia đình bị hại số tiền 200 triệu đồng.

Tại tòa, ông Sinh nhất định không chịu nhận đã 6 lần lạm dụng cô bé hàng xóm. Mỗi khi phải đứng dậy, ông cố bám chặt tay vào chiếc vành móng ngựa cho khỏi xiêu vẹo. Ở hàng ghế dưới, vợ và con ông chú ý theo dõi phiên xử.

Cáo trạng của VKS cũng chỉ làm rõ bị cáo một lần thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân vào tháng 10/2007. Những lần tiếp sau, cơ quan điều tra xét thấy không có đủ căn cứ để truy cứu.

Trong lần bị ông Sinh lạm dụng, khi đang giở trò đồi bại với cô bé hàng xóm, thấy có tiếng người đi làm về lao xao ngoài ngõ, ông Sinh vội bỏ ra nhà ngoài, bật ti vi ngồi xem.

Còn lại một mình, cô bé 12 tuổi đã lấy trộm chiếc vòng ngọc của bà chủ nhà rồi sau đó cầm đồ được 500.000 đồng ăn tiêu và đánh lô đề hết. Cơ quan điều tra xác định, khi đó cô bé chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không bị truy cứu hình sự về hành vi trộm cắp.

Nói lời sau cùng, ông Sinh xin được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Nhận 9 năm tù, bị cáo khó nhọc lê từng bước nặng nề xuống bậc cầu thang. Đi phía sau lưng ông là người vợ một tay cầm chiếc mũ cối cho ông, một tay cầm mấy chai nước. Gia đình ông Sinh người đi trước, kẻ đi sau, chẳng ai nói với ai lời nào.

Theo Tuyết Nhung (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm