9X giả làm giang hồ nhắn 300 tin tống tiền hàng xóm

Thời gian gần đây, câu chuyện của gia đình anh Đặng Thanh Bình (40 tuổi, ngụ ấp Giồng Chùa A, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) suýt bị lừa tiền được nhiều người xung quanh bàn tán xôn xao. Anh Bình cho biết người "xin" tiền mình là Văn Ngọc Trân (18 tuổi, ngụ cùng địa phương).

Do bản tính lười lao động, nhưng lại muốn có nhiều tiền để tiêu xài nên Trân nảy sinh ý định tống tiền. Thấy gia đình anh Bình có thu nhập khá nên cô quyết định ra tay.

Ngày 7/10, Trân lên TP.HCM rồi mua 2 chiếc sim điện thoại khuyến mãi để thực hiện âm mưu. Nữ quái liên tục nhắn tin vào máy của vợ chồng anh Bình hù dọa. Trong nội dung tin nhắn, Trâm tự xưng là giang hồ, cần “mượn” anh 20 triệu. Nếu như không đáp ứng yêu cầu hoặc có ý định báo công an thì sẽ cho đàn em tới chém cả nhà.

9X giả làm giang hồ nhắn 300 tin tống tiền hàng xóm ảnh 1

Sau nhiều ngày hăm dọa mà không thấy vợ chồng anh Bình trả lời, Trân gặp Nguyễn Thành Luân (ngụ xã Hồ Đắc Thiện, huyện Châu Thành) kể về âm mưu của mình và rủ người này tham gia với "vai diễn" là giang hồ, hàng đêm gọi điện thoại để tăng sức ép. Sau đó, 2 đối tượng thay phiên nhắn tin, gọi điện với tổng cộng hơn 300 lượt vào máy 2 vợ chồng nạn nhân.

Quá sốt ruột vì không thấy anh Bình phản ứng, Trân quyết định lộ diện. Cô gọi vào máy anh Bình để trò chuyện, kể về thời gian mình đi làm ăn xa, hỏi thăm tình hình gia đình. Tưởng cô em gái hàng xóm là người tốt, anh Bình thật lòng nói cho Trân nghe dạo này đang bị giang hồ đe dọa đòi tiền. Chỉ chờ như vậy, Trân nói quen nhiều người có “số má”, sẽ hòa giải giúp.

Hôm sau Trân tới nói với nạn nhân rằng “giang hồ” cần anh chị cho vay 20 triệu thì mới bỏ qua. Cô ta còn liên tục thúc giục nạn nhân nhanh chóng chuẩn bị tiền. Tới khi có đủ tiền, Trân xin được làm “người giao tiền”. Lúc này, anh Bình nghi ngờ nên đã báo công an. Khi Trân vừa nhận tiền thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, sau một hồi vòng vo chối cãi, nữ quái đã thừa nhận hành vi. Lúc này gia đình nạn nhân và người dân xung quanh mới tá hỏa. Cơ quan công an huyện Châu Thành, Sóc Trăng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Văn Ngọc Trân về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo Tri Thức

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm