Ba băng trộm tại Bình Thạnh sa lưới

Ngày 24-3, Thiếu tá Lê Minh Huy, Đội phó Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết trong vòng một tuần, đặc nhiệm đã triệt phá ba băng nhóm trộm cắp tài sản chuyên nghiệp trên địa bàn.

Rạng sáng 24-3, khi tuần tra, Tổ Hình sự đặc nhiệm Công an quận Bình Thạnh phát hiện Lương Văn Minh và Phạm Ngọc Hà chạy xe có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe. Phát hiện công an, hai người tăng ga bỏ chạy.

Bị truy đuổi qua nhiều tuyến phố, cả hai bị khống chế với tang vật là chiếc túi xách bên trong có hai điện thoại iPhone và hai máy tính bảng. Đây là số tài sản mà chúng vừa trộm được tại một ngôi nhà trên đường Nguyễn Công Hoan, quận Phú Nhuận do sinh viên thuê ở quên đóng cửa. Minh vừa ra tù một tuần trước về tội trộm cắp!

Các nghi phạm trộm cắp vừa bị Công an quận Bình Thạnh bắt giữ. (Ảnh do công an cung cấp)

Trước đó, sáng 23-3, trinh sát cũng bắt băng nhóm bốn người đột nhập căn nhà vắng chủ trong một con hẻm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh). Kẻ trộm dùng mỏ lết phá hai lớp cửa và dùng đoản phá khóa mở xe máy dắt ra ngoài thì lọt vào ổ mai phục của đặc nhiệm.

Khi phát hiện trinh sát, kẻ trộm chưa kịp phóng lên xe bỏ chạy thì bị khống chế. “Riêng Nguyễn Thành Phương chạy thoát vào một con hẻm cụt, phóng qua tường rào cao 3 m, leo lên một nóc nhà dân cố thủ. Bị áp sát, Phương lao vào bếp nhà dân tìm dao chống trả và bị bắt giữ” - một cán bộ điều tra cho hay.

Băng nhóm này đều có tiền án, tiền sự và hằng ngày rảo xe qua các tuyến phố, tìm các căn nhà có nhiều tài sản, lập kế hoạch đột nhập trộm cắp.

Trưa 17-3, qua theo dõi, tổ đặc nhiệm phối hợp cảnh sát điều tra tội phạm về truy nã ập vào một khách sạn trên đường Bùi Đình Túy (phường 12) kiểm tra hành chính, giữ hai người. Trong đó Lê Trường Giang đang bị Công an quận Bình Thạnh truy nã về tội trộm cắp.

Tại cơ quan công an, Giang và đồng phạm thừa nhận đã thực hiện bốn vụ trộm xe trên địa bàn quận Bình Thạnh trong ba tháng gần đây. “Chúng đi lòng vòng qua nhiều tuyến phố vào ban đêm để tìm sơ hở của người dân, sử dụng đoản phá khóa trộm xe mang về khách sạn cất giấu. Bán được tài sản ăn trộm, chúng đốt vào ma túy đá…” - trinh sát nói.

Theo cơ quan điều tra, các băng nhóm nói trên có thể thực hiện rất nhiều vụ trộm cắp, cướp giật tài sản và công an đang mở rộng điều tra.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an quận Bình Thạnh, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP.HCM, Công an quận Bình Thạnh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự kết hợp với các lực lượng khác tăng cường tuần tra, triệt phá các băng nhóm tội phạm. Hiện quận quyết liệt trấn áp, kéo giảm các loại tội phạm trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm