Bà Điệp bỏ độc vào nồi bún bị điều tra tội giết người

Ngày 27-12, Công an quận 9 cho biết hiện đang tiến hành hoàn tất hồ sơ và các thủ tục để bàn giao bà Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ đường Nam Cao, quận 9) cho Công an TP.HCM để điều tra hành vi giết người.

Công an tiến hành lấy mẫu giám định chất độc trong nước lèo dùng để nấu bún
Công an tiến hành lấy mẫu giám định chất độc trong nước lèo dùng để nấu bún

Theo đó, qua kết quả giám định mẫu nước trong nồi nước dùng nấu bún mà bà Điệp đã cho thuốc độc vào, công an phát hiện đây là thuốc chuột với độc tính cao, có thể gây chết người nếu ăn phải.
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, bà Điệp có mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai và mua bán hàng ăn trên đường Nam Cao (phường Tân Phú, quận 9) với chị Trần Thị Bạch T. (37 tuổi, ngụ quận 9).
Sáng 25-12, lợi dụng lúc chị T. đi mua gia vị, bà Điệp tiếp cận quán bún này rồi đổ thuốc chuột vào nồi nước lèo đang sôi.

Bà Điệp bỏ độc vào nồi bún bị điều tra tội giết người ảnh 2
Khu vực nấu bún phục vụ khách của chị T.

Lúc chị T. trở về thấy nồi nước có biểu hiện lạ nên tiến hành kiểm tra camera an ninh. Sự việc được phát giác và báo lên cơ quan chức năng.

Theo điều tra ban đầu, chị T. và bà Điệp là bà con. Trước đây, chị T. phụ việc cho bà Điệp ở quán bún riêu. Thời gian gần đây, chị này ra ngoài làm riêng và mở quán bún ở gần đó.
Làm việc với cảnh sát, bà Điệp thừa nhận do bực tức cháu gái nên bỏ thuốc trừ sâu vào nồi bún, để chị T. mang tiếng xấu không có khách đến ăn.
Chị T. sau đó có làm đơn bãi nại nhưng cơ quan công an đã bác đơn này vì tình tiết nghiêm trọng của vụ việc. “Đây là hành vi mất nhân tính, mang tính chất giết người nên dù có bãi nại thì nghi can cũng bị xử lý theo pháp luật” - một cán bộ điều tra nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm