Bà đưa tay cứu cháu trốn ở gầm giường trong đám cháy

Đến gần trưa 24-10, hiện trường vụ cháy ở căn nhà 82/19 đường số 138 (phường Tân Phú, quận 9) vẫn được lực lượng chức năng phong tỏa để khám nghiệm, điều tra.
Cảnh sát túc trực từ rạng sáng nên không ai có thể tiếp cận bên trong. Nhiều người dân khu vực không khỏi bàng hoàng sau vụ cháy khủng khiếp.

Đám cháy bùng phát vào lúc rạng sáng khiến bốn người mắc kẹt bên trong. Ảnh: H.TÂM

Lửa cháy lớn quá!
Ông Lư Minh Thắng (57 tuổi, hàng xóm) mệt mỏi sau một đêm thức trắng, buồn bã kể ông đang ngủ thì nghe vợ gọi "cháy cháy" liền tỉnh dậy. Ông tìm chìa khóa mà quýnh quá mở mãi mới được, vừa kéo cửa ra thì lửa phà vào mặt bỏng rát. "Sợ cháy lan, tôi hét lên kêu mấy đứa con bế cháu rời khỏi nhà. Còn mình lao vào cứu hỏa”.
Theo ông Thắng, lửa bốc lên quá nhanh và phương tiện tại chỗ quá yếu. “Lúc đó người thì hốt cát, người thì lấy nước. Nhưng nước quá ít, chỉ đủ dội cho mấy người bị bỏng được cứu ra ngoài cho đỡ bỏng nặng hơn" - ông Thắng kể.

Anh Hoàng Tân là một trong những người lao vào hiện trường, dập lửa cứu người. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Anh Trần Ngọc Hoàng Tân (31 tuổi, người tham gia đưa người bị nạn ra ngoài) nhớ lại lúc đó nghe anh Huỳnh Hồng Tâm kêu cứu, anh chạy ra thì biết bốn người đang mắc kẹt. Sau đó hai cháu bé được đưa ra ngoài. Tuy nhiên, chị Huỳnh Thị Hồng Vân vẫn mắc kẹt ở phòng kế bên. Anh Tâm hét lên, kêu người em gái vào nhà vệ sinh để lấy nước dội vào người. "Sau đó tôi cùng mọi người dùng búa phá khóa thì thấy chị nằm xỉu gần cửa nên tôi ủ khăn ướt trên đầu rồi đưa chị ra”.

Theo người dân, căn phòng cháy là kiốt được gia đình bà Mùi lâu nay cho thuê, khoảng hai tháng nay gia đình xây căn nhà lớn cạnh đó nên lấy lại để ở. “Bà Mùi bình thường rất dễ thương, vui tính, mỗi khi rảnh rỗi bà đều bồng cháu qua đây chơi trò chuyện. Cháy lớn đau lòng quá, ai cũng buồn” - người này nói.

Cũng theo anh này, tối cùng ngày, có một khoảng thời gian khu vực bị mất điện, sau khi có điện ít lâu thì lửa bất ngờ bùng lên. “Lúc đó phần lớn những nhà lân cận đều đóng cửa. Tôi là hàng xóm nên có biết chị Vân làm ở công ty taxi là người về sau cùng. Lúc về ở trong nhà còn nghe chị ấy nói là nhà mất điện hả rồi dắt xe vào nhà. Sau đó ít lâu thì có điện và hỏa hoạn xảy ra” - anh Tùng cho hay.

Còn một phụ nữ hàng xóm buồn rầu nhớ lại mới ngày hôm trước còn trò chuyện với bà Mùi. “Bà ấy còn nói nhà sắp xây xong, mai mốt qua chơi mừng nhà mới, ai cũng vui vẻ; nhà cửa còn chưa xây xong, vậy mà…” - người này bỏ lửng câu nói.

Bà đưa tay cứu cháu ở gầm giường
Sáng 24-10, Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC, cũng có mặt để chỉ đạo xử lý tại hiện trường vụ cháy.
Theo quan sát, căn phòng nhỏ ngay mặt tiền đường bị lửa thiêu rụi, tường nhà nứt toác, cửa kính vỡ trơ khung. Phía bên ngoài, nhiều đồ đạc cháy đen, hư hỏng, rải rác là vở học sinh còn nguyên giấy trắng, đồ chơi trẻ con, album ảnh kỷ niệm của gia đình nằm lăn lóc cùng bụi than…

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC, cũng có mặt tại hiện trường. Ông xem lại hình ảnh từ camera an ninh. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Theo nhận định của cảnh sát PCCC, hiện trường cho thấy thi thể cháu bé ở gầm giường, trong khi người bà ở ngoài đưa tay hướng về phía cháu. "Có thể cháu bé phát hiện lửa từ sớm nhưng hoảng hốt trốn vào gầm giường, mẹ cũng phát hiện lửa chạy tìm nhưng không thấy nên bà cũng đi tìm. Khi người mẹ chạy sang phòng bên cạnh ngất xỉu thì bên này bà phát hiện cháu ở gầm giường và tìm cách chui xuống đưa cháu ra nhưng không kịp" - một nguồn tin nói.

Vụ cháy khiến người dân khu vực hoảng loạn. Ảnh: H.TÂM

Vụ cháy khiến bà Phạm Thị Mùi (63 tuổi) tử vong cùng bé Châu Ngọc Hân (ba tuổi). Biết chuyện nhiều người hàng xóm vẫn không khỏi bàng hoàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm