Bác sĩ vứt xác khách hàng không có chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ

Sáng nay 23/10, Ban giám đốc BV Bạch Mai đã gặp mặt các cơ quan báo chí chia sẻ thông tin nhân thân, chuyên môn của bác sĩ Tường và đánh giá đây là 1 vụ việc rất nghiêm trọng.

Bác sĩ vứt xác khách hàng không có chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ ảnh 1


Quảng cáo khắp nơi về tay nghề phẫu thuật thẩm mỹ nhưng thực chất BS Tường chỉ có chuyên môn về phẫu thuật chỉnh hình (ảnh quảng cáo của BS Tường)
 
Chỉ là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình
PGS Đỗ Doãn Lợi cho biết, trong suốt 7 năm công tác tại khoa Ngoại của BV Bạch Mai, bác sĩ Tường chưa từng bị kỷ luật gì về chuyên môn.  Khoa Ngoại BV Bạch Mai đánh giá bác sĩ Tường về chuyên môn là đảm bảo và thực hiện đúng chức trách tại BV. Bản thân BS Tường đã được đào tạo tương đối cơ bản, thông qua chuyên khoa định hướng về ngoại khoa, đã đi học về chấn thương chỉnh hình ở Việt Đức, học cao học về ngoại khoa tại ĐH Y Hà Nội và hiện đang làm luận án tiến sĩ.  “Tuy nhiên, chuyên ngành bác sĩ Tường đang làm là về chấn thương, chỉnh hình. Còn tại bệnh viện Bạch Mai cũng chưa có trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ cũng như bác sĩ có chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ”, PGS Lợi nói. Nói về vụ việc nghiêm trọng này, TS Đỗ Doãn Lợi chia sẻ, biến chứng trong chuyên môn là điều không ai mong muốn, không cán bộ y tế nào mong muốn xảy ra. Nhưng tai biến nghề nghiệp vẫn xảy ra. Không chỉ xảy ra ở Bạch Mai, ở các phòng khám tư nhân, không chỉ ở Việt Nam mà ở tất cả các nước trên thế giới. “Chúng tôi bao giờ cũng tìm mọi cách để hạn chế tối đa những biến chứng đó bằng các quy trình chuyên môn chuẩn. Bất cứ biến chứng nào xảy ra tại đơn vị đều đưa ra thảo luận ở giao ban. Bất kể bệnh nhân nào tử vong đều có kiểm thảo tử vong từng ca một. Cái đó giúp nâng cao chất lượng điều trị”. BS Tường vẫn đi làm bình thường sau khi vứt xác bệnh nhânPGS. BS Đỗ Doãn Lợi, cho biết, tối qua, Ban giám đốc BV Bạch Mai cũng tham gia cuộc họp kéo dài 4 tiếng đồng hồ tại Bộ Y tế liên quan đến vụ việc vô cùng nghiêm trọng này.  Đảng Ủy, Ban Giám đốc bệnh viện đã họp và tạm đình chỉ công tác bác sĩ Tường để phục vụ điều tra. Bệnh viện cũng thành lập 1 tổ công tác GĐ BV Nguyễn Quốc Anh làm tổng chỉ huy, có trách nhiệm gặp gỡ gia đình bệnh nhân sở tại nơi nạn nhân sinh sống chia sẻ nỗi đau phối hợp tìm xác bệnh nhân. Cùng gia đình giải quyết hậu quả của vụ việc nghiêm trọng này, Ban Giám đốc đã triệu tập lãnh đạo các khoa để tìm biện pháp quản lý nhân viên tốt hơn.  Một thông tin được tiết lộ, sau 2 ngày phi tang xác nạn nhân (đêm 19, rạng sáng ngày 20) đến ngày 21, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vẫn đến khoa Ngoại, BV Bạch Mai công tác bình thường và không có biểu hiện gì đặc biệt.
Theo Hồng Hải (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm