Ban Kinh tế Trung ương nói về xe tông người bỏ chạy

Chiều tối 11-12, Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương cho biết đã cử người đến thăm hỏi nạn nhân và đang phối hợp với cơ quan công an để làm rõ tài xế của đơn vị tông người rồi bỏ chạy vào đêm 10-12.

Trước đó, trên mạng Facebook, nhiều người chia sẻ clip gần tám phút, ghi lại cảnh ô tô biển xanh 80B-3589 gây tai nạn cho người đi đường rồi bỏ chạy trên đường phố Hà Nội.

Clip cho thấy sau va quẹt, có nhiều người truy đuổi ô tô nhưng tài xế lạng lách, phóng nhanh trên phố, chạy qua nhiều giao lộ có đèn đỏ. Trên đường bỏ chạy, xe này va chạm với nhiều người đi đường.

Ô tô gây tai nạn và tài xế Hùng bị người dân bắt giữ giao công an. (Ảnh cắt từ clip)

Ô tô chạy trên đường Nguyễn Trãi, đến đoạn đường Ô Chợ Dừa, một nhóm thanh niên chạy xe máy đuổi kịp, ép được ô tô biển xanh dừng lại, kéo tài xế ra ngoài.

Lúc này, tài xế có dấu hiệu say rượu và gần như không kiểm soát được hành vi. Mọi người đã đưa tài xế này đến công an…

Chánh Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương Đào Ngọc Xuân thông tin: Ngay sau khi nhận biết sự việc, Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương đã cử người có trách nhiệm đến ngay hiện trường để phối hợp với công an giải quyết. Đơn vị xác định tài xế có hành vi như trong clip là ông Đinh Mạnh Hùng, đang công tác tại Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương.

Công an xác định một nạn nhân đi xe máy bị thương và tài xế Hùng đã xin lỗi, bồi thường cho nạn nhân. Ông Hùng cho là bị mất bình tĩnh đã gây ra vụ việc trên.

“Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương đang tiếp tục phối hợp với cơ quan công an làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm tài xế Đinh Mạnh Hùng theo quy định. Chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí sau khi có kết quả xử lý sự việc” - Chánh Văn phòng Đào Ngọc Xuân cho biết.

Theo một lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, tài xế Hùng là một cán bộ lâu năm công tác tại ban. Về thông tin tài xế sử dụng rượu bia khi lái xe, người này cho biết phải chờ kết quả điều tra từ phía công an. “Chúng tôi đang đợi kết luận từ phía công an, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó” - vị lãnh đạo này khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm