Ban quản lý chung cư nói gì vụ cháu bé bị bạo hành, tử vong ở Bình Thạnh ?

Ban quản lý (BQL) chung cư Sài Gòn Pearl khẳng định, trước khi xảy ra vụ việc, BQL không nhận được bất cứ báo cáo nào từ đơn vị bảo vệ liên quan đến việc bạo hành trẻ em trong tòa nhà.

Ngày 28-12, BQL chung cư Sài Gòn Pearl ra thông cáo báo chí liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi sinh sống ở đây bị bạo hành, tử vong. Nạn nhân là bé NTVA (8 tuổi) - là con riêng của ông NKTTh (36 tuổi, ngụ quận 1). Bé A. ở cùng cha và Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) - được cho là vợ sắp cưới của ông Th. 

Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng về tội hành hạ người khác. Ảnh: CA

Theo thông báo, chiều 22-12, BQL nhận được điện thoại yêu cầu hỗ trợ từ một cư dân. Khi lên đến căn hộ, BQL ghi nhận bố của cháu bé đang thực hiện các động tác sơ cứu, thông tin được cung cấp là do cháu bé bị sặc thức ăn. Ngay sau đó, BQL chung cư và gia đình đã đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện, đến tối cùng ngày, cảnh sát thông báo bé gái đã tử vong.

Theo BQL chung cư Sài Gòn Pearl, trước khi sự việc xảy ra, đơn vị không nhận được bất cứ báo cáo nào từ đơn vị bảo vệ liên quan đến việc bạo hành trẻ em trong tòa nhà.

“Về thông tin một số cư dân phát hiện vụ việc bạo hành và đã phản ánh với bảo vệ tòa nhà, BQL đã rà soát sổ công tác của đội bảo vệ, hệ thống tiếp nhận thông tin của tòa nhà không ghi nhận bất kỳ thông tin phản ánh nào của cư dân về trường hợp gia đình bé gái này. Đơn vị bảo vệ cũng không nhận được phản ánh phát hiện việc bạo hành trong tòa nhà từ bất kỳ cư dân nào”, thông cáo nêu.

Tuy nhiên, ngày 22-10, một thành viên Ban quản trị có đề nghị BQL lưu ý trường hợp của bé gái này do nghị ngờ bị mẹ đánh. Sau đó, BQL đã cử bảo vệ tuần tra bên ngoài căn hộ, đồng thời bảo vệ sảnh và lễ tân được yêu cầu quan sát khi gia đình này đi qua sảnh. Do trong thời gian giãn cách, bé gái rất ít khi ra ngoài nên bảo vệ không phát hiện bất thường nào, BQL cũng không nhận được phản ánh nào từ các căn hộ xung quanh.

"Hoàn toàn không có việc một số cư dân phát hiện bé gái bị đánh và báo cho BQL nhiều lần để xử lý. Trước thời điểm xảy ra sự việc, BQL chưa bao giờ tiếp cận bên trong căn hộ", BQL chung cư Sài Gòn Pearl nêu trong thông cáo.

Trước đó, chiều 22-12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện trên địa bàn phường 22 (quận Bình Thạnh) cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Ngoài ra, trên cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm lớn nghi do bị đánh đập, bạo hành.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh phối hợp Công an phường 22 đã có mặt tại bệnh viện ghi nhận lời khai những người liên quan.

Ngày 28-12, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội hành hạ người khác.

Tại cơ quan công an, Trang thừa nhận nhiều lần dùng roi mây, gậy gỗ đánh đập bé A. khi cháu làm bài sai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm