Bán thận giá 450 triệu đồng, hai thanh niên bị bắt

Ngày 14-8, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang Đồng (29 tuổi, trú tại Hà Nội) và Lê Hồng Hùng (33 tuổi, trú tại Quảng Bình) để điều tra về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

 Đồng và Hùng tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 10-8, Công an huyện Thường Tín nhận được tin báo của người dân về đường dây mua bán thận trên địa bàn.

Vào cuộc điều tra, công an xác định Đồng và Hùng là hai “mắt xích” quan trọng của đường dây này.

Theo đó, thông qua mạng xã hội Facebook, Đồng thỏa thuận mua một quả thận của người bán với giá 240 triệu đồng và chịu thêm các chi phí ăn ở, xét nghiệm và nằm viện trong quá trình phẫu thuật. Tiếp đó, Đồng tìm mối mua và đưa ra mức giá 450 triệu đồng.

Quá trình thực hiện, Đồng phân công Hùng đưa đón, chăm nom người bán thận ở một nhà trọ trên địa bàn huyện Thanh Trì. Sau khi trừ các chi phí, trung bình một ca bán thận, Đồng được hưởng 45 triệu đồng, Hùng được 10 triệu đồng.

Công an khẳng định hành vi mua bán thận hoặc các bộ phận khác của cơ thể người dưới mọi hình thức là vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, đối với những người bị bệnh, có nhu cầu ghép thận nên gặp trực tiếp các bác sĩ ở các bệnh viện có uy tín để được tư vấn. Khi phát hiện đối tượng có hành vi cò mồi, môi giới ghép thận, người dân cần cảnh giác và báo ngay cho cơ quan công an gần nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm