Bạn tù rủ nhau đi buôn ma túy tại quận 12

Ngày 22-10, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận 12, TP.HCM cho biết đã hoàn tất hồ sơ, chuyển cho PC04 (Phòng CSĐT tội phạm về ma túy) để thụ lý và điều tra theo thẩm quyền đối với Nguyễn Quốc Khang và Đinh Nguyễn Hoàng Minh Trí về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khang (trái) và Trí tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Sau khoảng thời gian dài theo dõi, lúc 19 giờ tối 22-8, tại đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Quốc Khang (40 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) đang chạy xe máy đi giao ma túy, tang vật là hơn 150 g ma túy cùng một ĐTDĐ.

Qua mở rộng điều tra, đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, các trinh sát đã khám xét và bắt khẩn cấp Đinh Nguyễn Hoàng Minh Trí (31 tuổi, quận 12), là người cung cấp ma túy cho Khang. Tại chỗ Trí, trinh sát thu giữ một túi nylon chứa 341,06 g ma túy đá, hai cân tiểu ly và nhiều tang vật khác.

Tại cơ quan công an, cả hai khai từng đi tù vì tội mua bán ma túy, chịu mức án là bảy năm tù và là bạn tù của nhau. Sau khi ra tù, do không có nghề nghiệp ổn định nên họ bàn nhau kiếm tiền từ ma túy.

Trí khai nhận thường lấy hàng của một người đàn ông tên H. ở quận 10. Cứ mỗi lần cần hàng, Trí lại mua 0,5 kg với giá 180 triệu đồng, sau đó về phân ra bán lại, trong đó có Khang. Sau khi nhận hàng, Khang lại đi bán cho người khác... Tổng số ma túy thu được từ cả hai người này là 0,5 kg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm