Bảo vệ công trường bị nhóm người lạ dùng gậy sắt đánh

“Lúc đó tôi đang làm việc thì ông Lâm Quang Trung, Tổ trưởng tổ công nhân, dẫn một xe không được phép vào công trường. Tôi có nhắc nhở xe này không được phép vào và đồng phục đâu không mặc vào (khi vào công trường phải mặc áo phản quang và đi giày bảo hộ để đảm bảo an toàn) nhưng người này tỏ ra khó chịu rồi chửi thề, dọa đánh.

Tầm 10 phút sau thì nhóm người kia tới, họ lao vào đạp liên tục vào đầu và ngực tôi, họ dùng gậy sắt đánh vào người tôi. Nếu không nhanh chân chạy, có lẽ bị đánh chết rồi” - ông Phúc nói.

Bảo vệ công trường bị nhóm người lạ dùng gậy sắt đánh. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Ông Lê Văn Phúc là đội trưởng đội bảo vệ thuộc Công ty Bảo vệ Việt Trường An. Ông theo nghề hơn 15 năm nay.

Hơn một tháng nay, ông nhận nhiệm vụ bảo vệ tại công trường KenTon (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè). Công việc của ông là cập nhật sổ sách, kiểm xe, công nhân ra vào, điểm danh công nhân, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn trong công trường.

Sự việc xảy ra vào sáng nay (16-11), khi đang làm việc, phát hiện ông Lê Quang Trung - Tổ trưởng tổ công nhân dẫn một xe không được phép vào công trường, ông Phúc có nhắc nhở đại ý xe này không được vào và vấn đề đồng phục.

“Nếu để xe lạ vào, công nhân mặc không đúng trang phục, đồ bảo hộ rất dễ xảy ra tai nạn. Cá nhân tôi, nếu vi phạm bị phát hiện cũng bị phạt 1 triệu đồng” - ông Phúc nói.

Theo ông Phúc, mâu thuẫn từ đó, giữa ông và ông Trung xảy ra cãi cọ, ông Trung còn hăm dọa đánh người.

Sau khi bị đánh, chiếc áo của người bảo vệ bị rách toạc phần lưng, phần tay bị đánh bầm ứ máu, trên đầu vẫn còn vết hằn. Ông Phúc cho biết phần tay bị sưng phù từ sáng đến giờ, rất khó cử động.

Ông Phúc cho biết ông bị nhóm người dùng gậy sắt đánh liên tục vào người, đầu. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Trao đổi với chúng tôi, Công an phường Phước Kiểng (huyện Nhà Bè) xác nhận có vụ việc xô xát trên xảy ra trên địa bàn. Hiện Công an phường Phước Kiển đã tiếp nhận hồ sơ, đang tiến hành xác minh làm rõ.

Chiều tối 16-11, gọi điện thoại đến số phóng viên, một người đàn ông xưng trưởng phòng nhân sự Công ty Bảo vệ Việt Trường An cho biết vụ xô xát có lỗi của cả hai. Công ty đã làm việc với công an, ban giám đốc công ty cũng đang làm việc để có cách giải quyết thỏa đáng.

“Chúng tôi giải quyết trong vấn đề nội bộ, không có gì hết trơn. Phải chi có thương tích tét tay, gãy chân gì đó, có giấy chứng thương tụi tui làm ra lẽ luôn. Trước mắt chúng tôi sẽ giải quyết chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ tiền thuốc thang cũng như công việc cho ông Phúc” - người này cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm