Bảo vệ truy đuổi, tóm gọn hai tên cướp

Chiều 5-9, đội bảo vệ KCN Amata cho biết vừa bàn giao hai nghi can Tạ Văn Thắng và Nguyễn Văn Tuyến (cùng ngụ tại khu phố 8, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho Công an đồn KCN Biên Hòa để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi cướp giật.

Thắng và Tuyến bị bảo vệ KCN Amata bắt giao cho công an. Ảnh do bảo vệ KCN Amata cung cấp

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ 45 cùng ngày, Thắng điều khiển xe máy biển số 60S5-8410 chở Tuyến lưu thông trên đường KCN Amata, khi đi đến khu vực bảng thông tin việc làm của KCN thì phát hiện chị Nguyễn Thị Ny nghe điện thoại. Thắng điều khiển xe áp sát xe của chị Ny để Tuyến giật điện thoại của nạn nhân rồi tẩu thoát. Sau đó, Tuyến và Thắng đã bị bảo vệ KCN truy đuổi và tóm gọn.

Theo lời kể của nạn nhân, khi chị đang chạy xe thì điện thoại có người gọi nên cầm lên nghe. Sau đó chị Ny bỏ điện thoại lại vào hộc đựng đồ của xe thì bất ngờ hai đối tượng chạy xe từ xa tới ép xe chị rồi giật điện thoại của chị, tẩu thoát. Chị Ny tri hô và cố điều khiển xe đuổi theo hai tên cướp.

Ông Võ Hoàng Quỳnh, Đội phó Đội bảo vệ KCN Amata, cho biết vào thời gian đó có một thành viên bảo vệ đang trực chốt tại cổng phụ phía khu phố 7, phường Long Bình thì nghe thấy tiếng tri hô cướp.

Thành viên này quan sát thấy hai thanh niên đang điều khiển xe máy chạy về phía đường thuộc khu phố 8, phía sau là cô gái đang cố điều khiển xe đuổi theo rồi kêu "cướp cướp".

Ngay lập tức thành viên bảo vệ trên báo bộ đàm cho chốt chỉ huy, đồng thời lên xe đuổi theo hai tên cướp. Nhận được tin báo, ông Quỳnh đã huy động thêm sáu người nữa vừa truy đuổi vừa chốt chặn ở các đường từ KCN vào khu dân cư.

Bị truy đuổi gắt, hai tên cướp đã bỏ xe lại để chạy bộ đường tắt hòng tẩu thoát, tuy nhiên chúng đã bị nhóm bảo vệ KCN Amata tóm gọn giao cho công an.

"Mặc dù không có công cụ hỗ trợ nhưng anh em bảo vệ quyết không cho chúng tẩu thoát nên đã xông vào khống chế. Cũng may hai tên cướp này không mang theo hung khí nên trong lúc truy bắt không có bảo vệ nào bị thương” - ông Quỳnh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm