Bắt 1 chuyên viên ở Đà Nẵng nhận hối lộ

Chiều 18-12, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Phong (34 tuổi, ngụ quận Sơn Trà).

Ông Phong đang công tác tại Phòng Việc làm – An toàn Lao động (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng), bị bắt về hành vi nhận hối lộ.

Cơ quan An ninh điều tra tống đạt lệnh bắt tạm giam nghi phạm Nguyễn Văn Phong. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra, từ tháng 10-2018, Lê Văn Thoại (ngụ quận 12, TP.HCM) làm hồ sơ cho người nước ngoài xin giấy phép lao động tại sở này và quen biết với ông Phong. Thoại móc nối với ông Phong và đưa ra đề nghị cứ mỗi hồ sơ được cấp thuận lợi, ông Phong sẽ có 1,5 triệu đồng.  

Tài liệu PLO có được, trước đó Cơ quan An ninh điều tra đã bắt tạm giam Lê Xuân Thành là giám đốc của 3 công ty ở quận quận Sơn Trà. Nghi phạm Thành đã dùng danh nghĩa giám đốc công ty ký bảo lãnh cho người nước ngoài nhập cảnh và ở lại Việt Nam trái phép. Mỗi trường hợp ký trót lọt Thành sẽ được nhận 200 USD.

Thành nhờ N.T.P.L là quản lý của một công ty visa trên địa bàn TP Đà Nẵng xin giấy phép lao động và thẻ tạm trú cho số người nước ngoài mình ký bảo lãnh.

Thông qua các mối làm ăn, N.T.P.L lại liên hệ với Thoại để làm giả giấy chứng nhận chuyên gia, lý lịch tư pháp, phiếu khám sức khỏe, bỏ vào hồ sơ xin cấp giấy phép lao động.

Sau đó, Thoại nhờ các nhân viên của mình đến nộp hồ sơ xin cấp giấy phép lao động tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng và cấu kết với ông Phong để hợp thức hóa.

Từ đầu năm 2019 đến cuối năm 2020, Thoại đã nhiều lần chuyển khoản cho ông Phong tổng số tiền khoảng 80 triệu đồng.

Theo tài liệu điều tra, Thoại đã nộp hơn 190 hồ sơ xin cấp giấy phép lao động tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng.

Hiện công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm