Bắt 2 công an để điều tra vụ nghi can cướp giật chết ở quận 11

Như chúng tôi đã thông tin vào lúc trưa nay (16-11), một nguồn tin củaPháp Luật TP.HCMcho hay cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã thực hiện lệnh bắt giam một cán bộ Công an quận 11 để điều tra về việc liên quan đến cái chết của Châu Dung Thành (hộ khẩu thường trú phường 16, quận 11) là nghi can trong vụ cướp giật xảy ra giữa tháng 10-2018.

Chiều cùng ngày, một nguồn tin khác từ cơ quan điều tra VKSND Tối cao cho biết đơn vị này đã bắt khẩn cấp hai cán bộ Công an quận 11 để điều tra trong vụ này. 

Anh Thành bị công an bắt sau khi thực hiện vụ cướp. Ảnh: HT

Danh tính hai cán bộ công an, theo báo điện tử Vietnamnet là Trung úy Nguyễn Đình Nhơn (27 tuổi) và Thiếu úy Phùng Trần Hoàng (25 tuổi). Hai người này đều công tác tại nhà tạm giữ Công an quận 11 và bị điều tra về hành vi dùng nhục hình.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đăng tải, trưa 17-10, anh Thành chạy xe máy 59D1-399.09 giật điện thoại của một tài xế công nghệ đang dừng trên lề đường đón khách.

Nạn nhân sau đó tri hô, cùng người dân và đội tuần tra của Công an quận 11 truy bắt. Khi đến trước tiệm game bắn cá trên đường Tuệ Tĩnh (phường 13, quận 11), nghi can xông vào trong cố thủ.

“Người này cầm kéo nhọn cùng mảnh gương vỡ cố thủ và chống trả quyết liệt khi lực lượng chức năng tiếp cận vận động ra ngoài” - lãnh đạo Công an quận 11 nói.

Sau khoảng ba giờ vận động thuyết phục không thành, cảnh sát ập vào khống chế bắt giữ người này đưa về trụ sở Công an phường 13, quận 11 để lấy lời khai làm rõ.

Theo Công an quận 11, tại đây anh Thành có biểu hiện ngáo đá, thiếu hợp tác, đánh chửi lực lượng chức năng. Sau khi làm việc với các bên gồm nhân chứng và bị hại, đến 0 giờ 30 ngày 18-10, Công an quận 11 ra quyết định tạm giữ hình sự đối với anh Thành về hành vi cướp giật tài sản.

Đến khoảng 4 giờ sáng 18-10, anh Thành cho biết mình bị bệnh. “Ngay sau đó Công an quận 11 đã nhanh chóng đưa anh này vào BV quận 11 cấp cứu bằng xe taxi. Sau khoảng 15 phút tích cực cứu chữa nhưng người này đã tử vong” - đại diện Công an quận 11 thông tin.

Theo kết quả giám định pháp y, anh Thành tử vong do phù phổi cấp. Cảnh sát cũng cho biết người này nằm trong diện theo dõi vì từng có hai tiền án cướp giật và đang bị điều tra về một vụ cố ý gây thương tích và thường sử dụng ma túy đá.

Vụ việc khiến rất đông người dân khu vực theo dõi. Ảnh: HT

“Người này sau khi thông báo bị bệnh đã được chúng tôi ngay lập tức đưa đi cấp cứu và tử vong ở bệnh viện. Riêng có thông tin người này tử vong ở đồn công an là không chính xác. Ở nhà tạm giữ cũng có camera ghi hình đầy đủ” -lãnh đạo Công an quận 11 khẳng định.

Tuy nhiên, gia đình lại cho rằng người thân của mình trước khi bị bắt còn khỏe mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm