Bắt 3 đối tượng lừa đảo qua Facebook chiếm đoạt 2,4 tỉ đồng

Chiều nay (1-2), Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, từ một tin tố giác tội phạm của người dân địa phương bị 3 đối tượng lừa lấy đi 12,9 triệu đồng.

Sau một thời gian khẩn trương điều tra, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vừa khởi tố 3 bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Phan Phong Phú (19 tuổi) Trương Minh Hiền (31 tuổi), Nguyễn Văn Chung (26 tuổi), đều ngụ ở tỉnh Quảng Trị sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do cần tiền tiêu xài nên câu kết với nhau thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng bằng phương thức, thủ đoạn là lập 1 tài khoản xã hội Facebook mang tên "Dũng Hòa" để hỏi mua hàng.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CA

Sau đó, các đối tượng trên đề nghị người bán hàng gửi số tài khoản ngân hàng để chuyển khoản trước, đồng thời gửi một đường link yêu cầu bị hại đăng nhập vào. Khi bị hại nhập mã OTP vào đường link thì bị các đối tượng trên chiếm đoạt tiền trong tài khoản của các bị hại.

Công an thu nhiều tang vật liên quan. Ảnh: CA

Bằng các thủ đoạn này, chỉ tính từ đầu tháng 1-2021 đến khi bị bắt, 3 đối tượng nói trên đã chiếm đoạt tiền của hàng trăm nạn nhân trên địa bàn cả nước với tổng số tiền là 2,4 tỉ đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm