Bắt 3 người Hàn Quốc trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng cho hay vừa thi hành Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt ba bị can là người Hàn Quốc liên quan đến vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Các bị can gồm Lee Kwan Young (53 tuổi, ngụ phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung; Seo Young Jin (48 tuổi, ngụ phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), Giám đốc Công ty TNHH Han In Hue và Song Hong Sub (49 tuổi, ngụ chung cư Mường Thanh, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), Chủ Công ty môi giới Khan Vina.

Công an TP Đà Nẵng bắt những người Hàn Quốc trong đường dây tổ chức cho người nhập cảnh trái phép. Ảnh: TẤN VIỆT

Thông tin ban đầu, cả ba người trên đã có thời gian sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng. Lợi dụng chính sách nhập cảnh của Việt Nam dành cho chuyên gia nước ngoài, Lee Kwan Young và Seo Young Jin đã đứng ra tổ chức khảo sát nhu cầu, tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực từ các doanh nghiệp.

Cả hai đã tổ chức toàn bộ quy trình nhập cảnh của khách Hàn Quốc từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Thông qua quảng cáo trên mạng internet, Song Hong Sub tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu nhập cảnh và gửi thông tin này để Seo Young Jin làm giấy tờ, hồ sơ xin cấp thị thực nhập cảnh.

Sau đó, các giấy tờ này được giám đốc các công ty có tên Kuvarose, The Es, Phúc Travel Newlife… ký, đóng dấu bảo lãnh nhập cảnh với tư cách là “chuyên gia” làm việc tại các công ty.

Bằng thủ đoạn này, Lee Kwan Young, Seo Young Jin và Song Hong Sub đã tổ chức cho khách Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trong bốn đợt.

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng đang điều tra mở rộng vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm