Bắt 3 người thuê khách sạn trộm cắp xe máy

Theo Phòng PC45 - Công an tỉnh Khánh Hòa, thời gian gần đây tại Nha Trang xuất hiện một nhóm thanh niên chuyên trộm cắp xe máy rất liều lĩnh. Ngày 21-8, Tổ công tác thuộc Phòng PC45 phát hiện Lê Trường Sang đang sử dụng chiếc xe Air Blade mang biển số 79H5-8602 lưu thông trên đường, nghi ngờ là xe trộm cắp, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra thì phát hiện chiếc xe này mang biển số giả. Kiểm tra tại chỗ, tổ công tác còn phát hiện trên người Sang mang theo kềm cộng lực và vam phá khóa. Khai thác nóng, Sang khai nhận chiếc xe 79H5-8602 vừa trộm được tại tổ 22 Hòn Nghê 1 (phường Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang).

Thái Văn Hiếu cùng tang vật là dụng cụ để trộm cắp xe máy.

Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hân, Phó Trưởng Phòng PC45, cho biết qua đơn thư, trình báo của người dân, Phòng PC45 đã ra soát địa bàn qua đó phát hiện một nhóm thanh niên có biểu hiện sử dụng ma túy do Lê Trường Sang cầm đầu chuyên  thực hiện các vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh. 

“Ngày 13-7 chuyên án được xác lập với bí số 206T nhằm tập trung lực lượng để đấu tranh với nhóm trộm cắp xe máy. Qua 37 ngày đêm tiến hành phối hợp với các phòng ban nghiệp vụ và được sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân cũng như công an các đơn vị địa phương. Đến thời điểm hiện nay chúng tôi đã bắt được 3 đối tượng do Lê Trường Sang cầm đầu”, Thiếu tá Hân cho biết.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nhóm của Sang khai nhận thường lợi dụng đêm khuya, lượn lờ trên các con phố, khi phát hiện người dân nào để xe ở ngoài hoặc trong sân nhà, các đối tượng sẽ dùng kềm cộng lực và vam phá khóa nhanh chóng trộm xe tẩu thoát. Đặc biệt, nhóm Sang đã thực hiện hàng loạt vụ trộm xe máy thành công bằng “độc chiêu” thuê khách sạn để nghỉ, sau đó lợi dụng lúc chủ khách sạn sơ hở để thực hiện hành vi trộm xe máy của khách nghỉ qua đêm tại đây. 

“Sau khi trộm được, chúng tiến hành thay biển số xe và mang đến các tiệm cầm đồ cầm cố lấy tiền tiêu xài. Đến nay, các đối tượng này khai đã cùng nhau thực hiện 10 vụ trộm xe máy trên địa bàn tỉnh. Hiện lực lượng công an đã thu hồi được 14 xe máy các loại cùng nhiều tang vật có liên quan”, Thiếu tá Hân nói. Được biết, Lê Trường Sang từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm