Bắt 4 người lừa đảo qua mạng chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng

Video: Khởi tố 4 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng tỷ đồng. Thực hiện: Phúc Lâm - Đào Hà

Ngày 1-11, cơ quan CSĐT Công an Gia Lai cho biết, đã khởi tố đối với bốn người về tội sử dụng mạng vi tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Những người này gồm: Nguyễn Đức Toàn (SN 1997), Lâm Thế Vương (2001, cùng ngụ xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh), Lê Xuân Hùng (SN 1995, ngụ thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) và Luyện Minh Phước (SN 2001, ngụ xã Ia Yok, huyện Ia Grai). Công an thu giữ ba máy tính để bàn, hai laptop, sáu điện thoại di động, 49,5 triệu đồng cùng một số tang vật khác liên quan.

Bốn người bị bắt vì lừa đảo. Ảnh: HN

Theo điều tra của cơ quan công an, các bị can đã tuyển cộng tác viên tham gia bán hàng trên trang fanpage “Dioes Luiz Sandri”.

Để đánh vào lòng tin của người khác, Toàn thuê Phước và Vương đóng vai khách đặt mua hàng của các cộng tác viên. Khi có đơn hàng, cộng tác viên sẽ liên hệ đặt mua hàng của trang để chuyển cho Phước và Vương, thì hai người này cắt liên lạc.

Những người này bị bắt khi đang cùng nhau ở trong căn nhà Toàn thuê.

Quá trình điều tra xác định, nhóm của Toàn đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm người với số tiền khoảng 1,4 tỉ đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đồng thời thông báo tìm nạn nhân của nhóm người nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm