Bắt "bà trùm" lừa tiền hơn 200 người dân

Khoảng 10 sáng ngày 21-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành bắt bà Nguyễn Thị Công, 54 tuổi, ở thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh để tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của trên 200 người dân.

Nhiều tháng qua, tại xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh, đi đến đâu cũng nghe người dân búc xúc vì bị bà Công giật hụi lừa chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân đủ thành phần, nhưng đa số là người dân nghèo tích góp từng đồng gửi cho bà Công để lấy chút lãi cho con ăn học, mua sắm ngày Tết, nay rơi vào cảnh túng quẫn.

Riêng xã Tịnh Kỳ có trên 150 người dân bị bà Công lừa lấy tiền. Theo điều tra, bà Công đứng ra chơi hụi khoảng 25 năm nay. Ban đầu đứng ra thu hụi nhỏ vài người ở thôn tham gia. Dần dần, cả xã Tịnh Kỳ, rồi người dân nhiều xã khác cũng tham gia hụi, cho bà Công vay tiền.

Bà Lê Thị Búp, ở thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh, không chồng con. Sống một mình bằng tiền lương chính sách thương bệnh binh. Để có tiền tích góp lo tuổi già yếu, bà Búp tham gia chơi hụi, hàng tháng góp tiền cho bà Công.

Sau gần 1 năm gửi tiền thì bà Công đã bỏ trốn mang theo số tiền bấy lâu bà Búp dành dụm: “Thì thấy ở xóm nhiều người chơi gửi tiền hụi cho bà Công nên tui cũng theo. Vả lại mấy chục năm nay, bà Công cũng làm nghề này mà, thấy bả uy tín thì tôi cũng gom góp có bao nhiêu đưa hết cho bà ta kiếm chút lãi để lo tuổi già sau này”.

Bắt "bà trùm" lừa tiền hơn 200 người dân ảnh 1

"Bà trùm" Nguyễn Thị Công

Bước đầu Cơ quan CSĐT xác định bà Công lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 200 người dân với số tiền trên 6,3 tỷ đồng. Trong đó bà Công đã tự dựng các đầu hụi giả để lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của 95 người.

Theo ông Ngô Quang Hiệp - Trưởng Công an xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh: “Nhiều người tập trung đến nhà bà Công đòi xiết nợ, hay tập trung đến xã kiện cáo. Công an xã đã vận động người dân bình tĩnh không nên gây mất ANTT và viết đơn gửi đến Cơ quan chức năng để kịp thời điều tra xử lý”

Hiện vẫn còn nhiều người là nạn nhân nhưng chưa phối hợp cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đề nghị những ai là nạn nhân của bà Công đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để phối hợp giải quyết. Qua vụ việc này là bài học đắt giá cho người dân ở cac vùng biển, nông thôn trong việc tham gia chơi hụi.

Theo Thái Thụy (An ninh thủ đô)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm