Bắt được 4 nghi can trong vụ đập phá quán kem quận 1

Ngày 6-5, Công an quận 1, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Đào Duy Hưng (27 tuổi), Đào Duy Phong (23 tuổi) và Lư Vịnh Quân (29 tuổi) để điều tra làm rõ về vụ việc nhóm này tập trung đập phá quán kem trên đường Trương Hán Siêu (phường Đa Kao).
Trước đó, ngày 25-4, Công an quận 1 cũng bắt giữ Phan Thanh Vàng (quê Hậu Giang, ngụ quận Bình Thạnh) một trong những nghi can trong nhóm này. Hiện Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) bỏ trốn, đang bị cảnh sát truy tìm.

Hình ảnh đập phá quán kem bị camera an ninh ghi lại.

Tại cơ quan điều tra, cả ba đều tỏ ra hiền lành. Hưng cúi đầu khai rằng trước khi cả nhóm tập trung thì được anh Minh kêu đi dằn mặt một quán kem. “Hôm đó em đang phụ bán rau ở chợ Bà Chiểu thì nghe anh Minh nói đi dằn mặt người ta, vì có quen biết nên đi thôi chứ không có một xu công cán gì” - Hưng nói.

Thấy Hưng và cả nhóm lên xe kéo đi, em trai là Đào Duy Phong thấy vậy cũng đi theo. Phong khai rằng không hề quen biết nhóm này, chỉ thấy anh đi nên đi cùng. Phong lý nhí: “Em không có quen biết nhóm này, chỉ thấy anh trai đi theo thì đi cùng; cũng không có tiền công sá gì cả”.
Hình ảnh từ clip cho thấy Phong khá hung hãn, tay cầm tuýp sắt, tay còn lại xịt hơi cay vào bên trong. “Lúc đó là chỉ muốn dằn mặt chứ không ai muốn gây thương tích. Tuy nhiên, mấy người trong quán dùng ly ném lại cầm hung khí xông ra nên em xịt hơi cay. Mấy tuýp sắt thì có sẵn trong túi rồi” - Phong cúi đầu.
Riêng Quân người cầm chĩa sắt xông vào quán kem là người mới thụ án tù 12 năm về tội giết người. “Hôm đó em được anh Minh gọi nên tham gia, em là người nhào vô quán đầu tiên” - Quân nói.
Hình ảnh từ camera an ninh, Hưng, Phong, Quân là những người manh động nhất, trực tiếp đập đồ đạc trong quán.
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, khoảng 23 giờ ngày 23-4, một nhóm thanh niên khoảng 10 người đi đến, một số xông vào quán kem Chú Tám trên đường Trương Hán Siêu (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) cầm hung khí đập phá quán. Toàn bộ diễn biến đã được camera an ninh ghi lại.

Quân là người có một tiền án về tội giết người.

Một đoạn hình ảnh kèm âm thanh thể hiện một người nói "Tụi mày sang xin lỗi nghe chưa, còn không là dẹp quán...".

Nhóm này sau đó xông vào đập phá quán và xịt hơi cay rồi bỏ đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm