Bắt được nghi can truy sát một gia đình vì nghi dùng ‘thuốc thư’

Ngày 29-8, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã bắt giữ 2 nghi can là Nay Loang (25 tuổi) và Ksor Cheo (41 tuổi) cùng trú buôn Djret, xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa để điều tra, làm rõ động cơ ra tay sát hại gia đình ông Kpă Phu (42 tuổi, trú buôn Djret) khiến 1 người chết, 2 người bị thường xảy ra vào tối 24-8. 

 Hai nghi can liên quan đến vụ án đã bị bắt

Tại cơ quan điều tra, Loang và Cheo khai 4 năm trước, Kpă Phu dùng dao chém vào nhà sàn của mẹ anh Kpă Vaih (trú cùng buôn). Đây là việc làm tối kỵ, Phu sau đó bị làng phạt và hứa không tái phạm.

Tháng 3-2015, bà Nay H’Yêir (vợ Phu) buột miệng nói "đến tháng 7, tháng 8 không phải đi làm cỏ mì nữa mà đến nhà Kpă Vaih có việc". Ngày 21-8, Vaih đổ bệnh chết, gia đình và một số người trong buôn nghi ngờ H’Yêir đã bỏ “thuốc thư". Vì điều này, gia đình Phu bị phạt vạ 1 con bò, buộc làm nhà mả cho người đã khuất.

Tối 24-8, Phu đến gia đình Vaih uống rượu làm nhà mả. Tại đây, Phu mời Loang uống rượu nhưng anh này không uống mà cầm ly đổ xuống đất. Phu tức giận đe “mày coi chừng chết đó". Nghĩ Phu có "thuốc thư", Loang nảy sinh ý định giết gia đình Phu nhằm diệt trừ hậu họa.

bà Nay H’Yêir bàng hoàng kể lại vụ việc

Loang lấy xe máy chở Cheo và rủ Phu đến cầu Tóa Lóa trên QL 25 tiếp tục uống rượu. Khi đến nơi, Loang giao Cheo và anh Phu đốt lửa chờ mình về nhà mua rượu, bắt gà ra nướng làm mồi.

Loang không về nhà mà chạy thẳng xe máy sang nhà Phu đánh vợ và con nạn  nhân ngất xỉu. Bị người nhà phát hiện, Loang quay lại cầu Tóa Lóa, nhặt đá đánh vào đầu Phu đến chết. Thấy Loang đánh anh Phu, Cheo can ngăn nhưng không thành.

Nạn  nhân Nay Điêng (con vợ chồng Kpă Phu) bị đánh trọng thương ở đầu

Sau đó, Loang nhờ Cheo mang xác lên xe máy rồi một mình chở ra sông Ba phi tang. Xong việc, Loang quay lại ăn nhậu cùng Cheo như không có gì xảy ra.

Về phía nhà Phu, sáng ngày 25-8, không thấy anh này về liền tỏa ra đi tìm thì phát hiện xác nạn nhân nổi trên sông Ba. Cơ quan công an đã thực nghiệm hiện trường và đang tiến hành các thủ tục để khởi tố Loang về hành vi giết người và Cheo về hành vi che dấu tội phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm