Bắt giam 2 cha con chiếm chỗ, đuổi công nhân ra khỏi khu tập thể

Ngày 12-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam đối với 2 cha con Nguyễn Văn Chính (SN 1950) và Nguyễn Mỹ Quyền (SN 1973, cùng trú tại TP Gia Nghĩa) để điều tra về hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác.

Quá trình điều tra xác định, khu tập thể là chỗ ở của công nhân Công ty cổ phần Thống nhất 508 – Chi nhánh Tây nguyên (gọi tắt là Công ty 508, có địa chỉ tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa).

Công an làm việc với bị can Chính. Ảnh QM

Khu này được xây dựng từ năm 1996 và sử dụng ổn định từ đó đến tháng 7-2020 thì bị Chính cùng con trai và các thành viên trong gia đình đến xâm chiếm trái phép.

Quá trình chiếm giữ, bị can Chính và Quyền cùng người thân đã nhiều lần có hành vi chửi bới, đe dọa, đuổi công nhân ra khỏi khu tập thể mà họ đang ăn ngủ, sinh hoạt. Đồng thời các bị can tháo dỡ tôn, vứt đồ đạc của công nhân trong phòng ra ngoài.

Không những thế, hai người này còn dùng khóa, xích sắt để khóa cổng ra vào khu tập thể, cắt nguồn điện sinh hoạt và sản xuất của Công ty 508.

Ngày 8-8, sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP Gia Nghĩa phối hợp với các  lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường. Lúc này, Chính và con trai cùng một số người khác đã có hành vi dùng hung khí ngăn cản, dùng điện thoại di động quay phim, ghi hình, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Chính còn dùng dao phát chém dập ngón tay của một người thuộc Công ty 508 trước khi bị khống chế đưa về cơ quan công an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm