Bắt giam bác sĩ ở Bình Dương tiêm vaccine chui lấy tiền của dân

Ngày 17-11, Cơ quan điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) đã ra lệnh bắt tạm giam ba tháng đối với Nguyễn Thái Hiệp là bác sĩ của Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên vì có hành vi sai phạm trong việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam bác sỹ Nguyễn Thái Hiệp. Ảnh: LA

Theo cơ quan điều tra, vụ việc này xảy ra vào đợt tiêm trong tháng 8-2021 tại Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên.

Vào thời điểm trên, Hiệp là bác sĩ tại Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên cấu kết với Lê Văn Thắng (là giữ xe tại đơn vị này) để tiêm vaccine cho người dân lấy tiền.

Thắng và Hiệp đã móc nối với nhau để tiêm cho 52 người với tổng số tiền gần 28 triệu đồng vào 3 ngày 11-8, 20-8 và 24-8. (600.000/người)

Vào ngày 24-8, khi Thắng cho 10 người đi cổng sau của Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên vào tiêm vaccine, sau đó nhận tiền hơn 10 triệu đồng thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Ngoài ra, còn 7 người khác vẫn đang chờ để được tiêm.

Vào thời điểm trên, những người tiêm vaccine “chui” đa số là công nhân chưa được tiêm hoặc không phải là đối tượng ưu tiên nên đã giao dịch với Thắng để được tiêm vaccine sớm.

Sau khi bị bắt quả tang, Thắng và Hiệp bị cơ quan điều tra khởi tố vì hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tuy nhiên, thời điểm này cơ quan điều tra chỉ bắt tạm giam Thắng. Riêng Hiệp cho tại ngoại để tiếp tục điều tra làm rõ. Tại cơ quan công an, Hiệp và Thắng đã khai nhận toàn bộ hành vi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm