Bắt giam cựu nữ cán bộ viện kiểm sát lừa đảo bằng sổ đỏ

Ngày 9-9, một nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Thanh (36 tuổi, cựu cán bộ VKSND tỉnh Bắc Giang) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trịnh Thị Thanh tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Bắc Giang

Theo thông tin ban đầu, năm 2015, Trịnh Thị Thanh sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại TP Bắc Giang để thế chấp, vay của ông NVT số tiền 2,7 tỉ đồng.

Sau khi thế chấp vay được tiền, Thanh báo mất sổ đỏ và xin cấp lại sổ mới. Đến tháng 9-2017, bằng mối quan hệ của mình, Trịnh Thị Thanh thuyết phục và dùng sổ đỏ của mảnh đất trên để làm thủ tục sang tên rồi bán cho một cá nhân khác với giá 4 tỉ đồng.

Chưa dừng lại, đến tháng 4-2018, bị can này tiếp tục sử dụng sổ đỏ này để lừa bán cho một đôi vợ chồng với số tiền 3,4 tỉ đồng.

Trước đó, cũng tại Bắc Giang, cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Giáp Văn Huyên (53 tuổi, cựu thẩm phán TAND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về tội nhận hối lộ.

Bước đầu xác định ông Huyên được phân công thụ lý vụ án hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn. Quá trình giải quyết, ông Huyên đã gợi ý với bị can muốn giảm nhẹ mức án thì phải chi tiền để chạy án với mức giá 60 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm