Bình Định:

Bắt giam hai chủ doanh nghiệp chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng

Chiều nay (15-10), ông Lê Văn Minh, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, cho biết cơ quan này đã phê chuẩn các quyết định của Công an tỉnh về khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ung Thanh Đông, Giám đốc DNTN Thanh Đông (TP Quy Nhơn, Bình Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, để có vốn kinh doanh gỗ, vợ chồng Đông đã vay số tiền lớn từ các ngân hàng và vay nóng bên ngoài. Do kinh doanh thua lỗ lại phải trả nợ, từ tháng 7-2012 đến 7-2013, vợ chồng Đông đã vay tổng cộng hơn 50 tỉ đồng của tám người với lãi suất 3-9%/tháng. Lấy cớ kinh doanh gỗ, vợ chồng Đông liên tục vay của người này trả lãi cho người kia, vay nợ mới trả nợ cũ. Đến nay, vợ chồng Đông chỉ mới trả gần 4 tỉ đồng tiền lãi và gần 1 tỉ đồng tiền gốc trong khi tài sản doanh nghiệp này hầu như không còn gì.

* Cũng theo ông Lê Văn Minh, Viện KSND tỉnh Bình Định đã phê chuẩn các quyết định của Công an tỉnh này về khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Liễu, Giám đốc DNTN Thương mại Hữu Tình (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cũng do kinh doanh thua lỗ, từ năm 2009 vợ chồng Liễu đã nợ ngân hàng, nợ vay bên ngoài gần 4 tỉ đồng nhưng mất khả năng trả nợ. Để có tiền trả nợ vay và duy trì hoạt động kinh doanh, lấy lý do đáo hạn ngân hàng, kinh doanh bất động sản, vợ chồng Liễu đã huy động vốn bằng cách vay lãi suất cao. Theo các đơn tố cáo, từ năm 2010 đến đầu năm 2013, vợ chồng Liễu đã vay của bảy người tổng cộng gần 54 tỉ đồng nhưng chỉ trả gần 2 tỉ đồng tiền gốc, gần 3 tỉ đồng tiền lãi. Tuy nhiên, Liễu chỉ thừa nhận nợ gần 7 tỉ đồng, còn các giấy nhận nợ là Liễu viết để khỏi bị tố cáo trước pháp luật. Hiện nay, hầu hết tài sản của vợ chồng Liễu đều đã thế chấp ngân hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm