Bắt giam thầy giáo nghi làm nữ sinh 13 tuổi mang thai

Chiều 25-4, liên quan đến vụ thầy giáo bị tố nhiều lần quan hệ tình dục khiến nữ sinh 13 tuổi mang thai tại Lào Cai, Công an huyện Bảo Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Việt Anh (36 tuổi, giáo viên tin học) để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Bị can Nguyễn Việt Anh. Ảnh: Facebook

Trước đó, như PLO đã đưa tin, gia đình nữ sinh 13 tuổi tại một trường THCS trên địa bàn huyện Bảo Yên có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc con mình bị thầy giáo nhiều lần hiếp dâm, sau đó mua cho một chiếc điện thoại để làm phương tiện liên lạc.

Nhận thấy con mình có biểu hiện bất thường, gia đình tra hỏi nên nữ sinh đã nói ra sự việc. Nữ sinh cho hay sau khi quan hệ tình dục thầy giáo còn dọa không được nói chuyện này với bất kỳ ai. Gia đình đã đưa em này đi siêu âm và phát hiện đang mang thai 12 tuần tuổi.

Tại buổi làm việc giữa gia đình và các cơ quan chức năng, nữ sinh 13 tuổi cho biết bị Nguyễn Việt Anh dụ dỗ, quan hệ tình dục từ cuối năm 2017, tức gần ba năm qua.

Đến tối 23-4, Công an huyện Bảo Yên đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Việt Anh để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Ông Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, cho biết nếu kết quả xét nghiệm cho thấy ADN thai nhi trong bụng của nữ sinh trùng với ADN của thầy giáo thì sẽ có đầy đủ cơ sở để kết luận, khởi tố.

Điều 145. Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

a) Phạm tội 02 lần trở lên;

b) Đối với 02 người trở lên;

c) Có tính chất loạn luân;

d) Làm nạn nhân có thai;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

e) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm