Bắt giam thêm 6 người vụ nhóm ‘áo cam’ gây rối ở Bình Tân

Ngày 12-11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam thêm sáu người trong vụ băng nhóm áo cam hỗn chiến tại quán ốc ở đường số 6, khu phố 8, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố 80 bị can để điều tra về các tội cố ý gây thương thích, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản. Tất cả những người này đã bị tạm giam tại Trại Tạm giam Chí Hòa.

Nhiều người có liên quan đến vụ việc đã bị công an bắt. Ảnh: CA

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 ngày 5-6, tại quán nhậu Ốc Hương (86-88 đường số 6, khu phố 8, phường An Lạc, quận Bình Tân) do anh Nguyễn Văn Q. (SN 1993, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) làm chủ.

Lúc này, có khoảng 200 thanh niên đi trên xe máy mặc đồng phục áo cam, tay cầm theo các hung khí tự chế đến đậu trước quán, chửi bới.

Tang vật là nhiều hung khí tự chế bị công an thu giữ. Ảnh: CA

Một số người xông vào trong quán đập phá bàn ghế, tủ kính. Một người trong số này phát hiện anh Lâm Thành L. (30 tuổi, phường 14, quận 6) cầm điện thoại quay phim nên dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Long. Sau đó, nhóm người này bỏ đi. 

Công an TP.HCM triệu tập, bắt giữ nhiều người có liên quan và khởi tố vụ án hình sự. Trong số những người bị bắt có Nguyễn Thanh Tuấn (tự Tuấn "bê", 36 tuổi, ngụ quận Bình Tân) khi người này đang trốn ở Ninh Thuận.

Ngoài ra, Công an TP.HCM bắt thêm Dương Đại Trí (30 tuổi, tự "Trí nhảm"), Lê Ngọc Đăng Khoa (tức Khoa "Điên", 26 tuổi), Nguyễn Ngọc Tuyền (36 tuổi, ngụ quận 6) và Phan Vinh Thuận (18 tuổi)

Sau khi đồng bọn sa lưới, Mai Nguyễn Xuân Thành (22 tuổi) đã ra đầu thú để phối hợp với công an làm rõ hành vi của từng người trong vụ việc.

Thành được xác định là thân cận của Trí “nhảm” người này được xác định là nguyên nhân dẫn đến vụ nhóm áo cam gây rối ở quán ốc.

Thành khai, vào ngày 3-6, Hồ Chí Linh (29 tuổi, đàn em của Trần Thanh Tuấn) đứng xem hai nhóm nữ sinh đánh nhau.

Thấy vậy, Thành nói với Linh "là thằng đàn ông, thấy phụ nữ đánh nhau sao không can mà đứng xem". Từ câu nói này của Thành, Linh đã thách thức đánh nhau.

Sau đó, Thành gọi điện huy động đàn em đi tìm Linh để giải quyết mâu thuẫn. Riêng phe Tuấn "bê", khi nghe Linh nói bị Thành hăm dọa cũng huy động hàng chục thanh niên khác hẹn địa điểm huyết chiến. Tuy nhiên, Công an TP.HCM đã phát hiện, ngăn chặn vụ này.

Dương Đại Trí đã lên mạng huy động hàng chục người trẻ tuổi kêu đi đánh nhau, hứa cho tiền. Trí cũng chỉ đạo đàn em mua áo cam cho những người trong nhóm mặc để phân biệt với nhóm Tuấn "bê".

Sau khi mặc áo cam "đồng phục", nhóm Trí kéo đến quán ốc tìm nhóm Tuấn "bê" đánh trả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm