Bắt giữ 4 tấn phụ gia trà sữa 'ma'

Ngày 27-12, thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội), đơn vị này đang tạm giữ khoảng bốn tấn hương liệu, phụ gia do nước ngoài sản xuất chứa trong 320 thùng carton không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Bốn tấn phụ gia, hương liệu đều không có nguồn gốc, xuất xứ.

Trước đó, khoảng 16 giờ chiều 26-12, nhận được tin báo của người dân, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Công an TP Hà Nội bất ngờ kiểm tra kho hàng E6 trong sân ga Giáp Bát.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng là ông Nguyễn Văn Toan (trú phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của lô hàng.

Theo tường trình của đại diện Công ty Vận tải Thành Danh, đơn vị đang chuẩn bị nhận vận chuyển số hàng trên lên tàu theo thỏa thuận với ông Toan. Lô hàng khoảng 400 thùng carton sẽ được chuyển vào Đà Nẵng.

Tuy nhiên, khi hàng được tập kết vào kho thì chủ lô hàng chỉ xuất trình được ba tờ hóa đơn phôtô và nói rằng còn một xe tải nữa đang đến, hóa đơn đi theo xe sau. Trong khi đang chờ hàng đủ lô và chủ hàng xuất trình giấy tờ thì lực lượng chức năng có mặt. Số hàng này gồm rất nhiều mặt hàng như trà, siro hoa quả, trà sữa, trân châu… với tổng trọng lượng khoảng bốn tấn, giá trị khoảng 600-700 triệu đồng.

Tại kho hàng, các sản phẩm hầu hết không có bao bì, nhãn phụ. Một số sản phẩm có bao bì in chữ nước ngoài. Các loại nước hoa quả được đựng trong các chai nhựa "cởi trần", không có bất cứ dấu hiệu nhận dạng nào, không có hạn sử dụng cũng như nơi sản xuất.

Số hàng được đóng trong hơn 300 thùng carton.

Lực lượng chức năng phát hiện số hàng này khi đang chuẩn bị chuyển vào Đà Nẵng.

Tất cả đều không có nguồn gốc, xuất xứ.

Những phụ gia này được sử dụng để chế biến trà sữa.

Phía bên ngoài lô hàng có nhiều chữ nước ngoài.

Cơ quan chức năng niêm phong các thùng hàng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm