Bắt giữ 5 tàu chở 1000 tấn phân bón không rõ nguồn gốc

Theo đó, liên tiếp trong nhiều ngày, từ ngày 17-7 đến ngày 21-7, Đoàn đặc nhiệm biên phòng miền Nam phối hợp với lực lượng Biên phòng Tiền Giang bất ngờ kiểm tra các tàu số hiệu AG 22816, AG 05969 do các thuyền trưởng Ngô Tấn Nhứt, Lê Công Sơn (đều ngụ tại An Giang) điều khiển ở khu vực ngã 3 Vàm Tuần (thuộc vùng nước nội thủy khu vực biên giới biển xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP.HCM).

Gần 1000 tấn phân bón không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng phát hiện

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên tàu AG 22816 chở theo 490 tấn phân bón Ure. Theo lời khai của ông Nhứt số phân bón này nhập khẩu từ Malaysia. Trong khi đó, tàu AG 05969 chở theo 450 tấn phân bón DAP theo thuyền trưởng khai có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Lực lượng chức năng đang tiến hành xử lý vụ việc

Tuy nhiên, cả hai thuyền trưởng đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ mua bán hàng hóa và hồ sơ hải quan. Các tàu đều xuất phát từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây để tiêu thụ.

Ngoài 2 tàu này, lực lượng chức năng còn tạm giữ 3 tàu khác với cùng dấu hiệu nghi vấn, hiện đã lai dắt về các đồn biên phòng để điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.