Bắt giữ Phương 'heo', chặn tiệc 'sinh nhật bay' ở Phan Thiết

Ngày 7-3, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang tạm giữ Trần Văn Phương (tức Phương "heo", 25 tuổi) cùng Hoàng Anh Dũng (23 tuổi) trong chuyên án mang bí số 220P về đường dây tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy tại Phan Thiết.

Phương "heo" cùng tang vật bị giữ. Ảnh: CACC

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 5-3, sau một thời gian dài theo dõi, mật phục, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng công an địa phương đã bắt quả tang và khám xét khẩn cấp nhà riêng của Phương "heo" ở phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết.

Tại hiện trường, công an đã thu giữ 337 viên thuốc lắc, tám gói ketamine (khối lượng khoảng 120 g, tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng), hai điện thoại di động, một xe máy, một cân tiểu ly...

Theo hồ sơ, Trần Văn Phương từng có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi mãn hạn tù về địa phương, Phương tiếp tục móc nối mua bán ma túy nhưng hoạt động tinh vi và khép kín hơn.

Phương tự liên hệ mua ma túy với số lượng lớn ở TP.HCM vận chuyển về Bình Thuận, giao cho đàn em là Hoàng Anh Dũng phân phối, bán lẻ lại cho người nghiện. Điều này đã gây không ít khó khăn trong công tác nắm tình hình, đấu tranh triệt phá của lực lượng công an.

Đầu năm 2020, xét thấy quy mô, tính chất phức tạp, mức độ cũng như phạm vi hoạt động của đường dây ma túy do Phương "heo" cầm đầu, Công an tỉnh Bình Thuận ra quyết định lập chuyên án theo dõi.

Tang vật vụ án. Ảnh: CACC

Tại cơ quan công an, Trần Văn Phương và Hoàng Anh Dũng đã thừa nhận hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy của mình.

Công an tỉnh Bình Thuận đang thực hiện các thủ tục khởi tố, điều tra mở rộng vụ án.

Được biết, hôm nay (7-3) là ngày sinh nhật của Phương "heo". Trước khi bị bắt, Phương đã phát gần 100 thiệp mời và đặt một biệt thự ven biển ở Phan Thiết chuẩn bị tổ chức tiệc “sinh nhật bay”, thác loạn vào buổi tối.

Theo một dân chơi ở Phan Thiết, nhiều dân chơi bay lắc, thiếu gia ở Phan Thiết đã lên kế hoạch cho buổi tiệc thác loạn nhưng khi nghe tin, do quá lo sợ đã rời địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm