Bắt giữ xe giường nằm chở thuốc lá và rượu lậu

Toàn bộ tang vật, phương tiện đã được Tổ công tác Phòng 6-C74 chuyển giao cho Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 - Chi cục QLTT lập biên bản tạm giữ chờ xác minh để xử lý theo quy định. 

Cụ thể vào lúc 0 giờ ngày 29-1, đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia nhận được cuộc điện thoại của một người dân từ Kiên Giang thông tin, xe ô tô chở khách biển kiểm soát 51B 096.99 loại giường nằm của Công ty TNHH Kumho Samco đang chở khách trên đường chạy từ Thị xã Hà Tiên về TP.HCM có vận chuyển theo một lượng lớn thuốc lá và rượu ngoại nhập lậu. Chiếc xe này dự kiến sẽ về đến bến xe miền Tây  khoảng 0 giờ ngày 30-1.

 Thuốc lá lậu được tổ công tác bắt giữ. 

Qua trao đổi nhiều lần với người cung cấp tin, đồng thời xác minh thông tin qua nhiều đầu mối khác, Bộ phận phân tích thông tin nghiệp vụ của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã báo cáo Lãnh đạo Văn phòng cho phép điện thoại trực tiếp để chuyển nội dung thông tin trên đến Cục Chống buôn lậu (C74) - Tổng cục Cảnh sát (bộ phận phía Nam) để các lực lượng có đủ thời gian triển khai các biện pháp nghiệp vụ.

Đúng 0 giờ 30-1, ô tô BKS 51B 096.99 về đến Bến xe Miền Tây sau khi trả khách xong, chạy về bãi tập kết. Lái xe cho đóng cửa xe, kéo rèm cửa, tắt hết đèn bắt đầu việc tháo các bộ phận cất giấu hàng. Bất ngờ Tổ công tác của Phòng 6 - C74 yêu cầu lái xe  Lê Minh Hiếu, sinh năm 1971 mở các ghế nằm trên xe và các vị trí khác trên xe (phải dùng dụng cụ chuyên dùng để tháo) kiểm tra.

Tại một số vị trí giường nằm, bình chứa dầu, trong hộp đèn, trong  hộp máy lạnh... tổ công tác phát hiện có nhiều túi nylon màu đen trong đó có chứa thuốc lá hiệu Hero. Dưới hộc để chân của giường nằm là các túi nylon chứa rượu ngoại. Lượng hàng bị phát hiện 57 cây thuốc lá hiệu Hero và 31 chai rượu ngoại các loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm