Bắt hai đường dây đưa gần 100 người sang Trung Quốc

Trước đó một ngày, khi Bình và Chiến đưa những người trên ra xe khách để chở ra vùng biên giới phía Bắc nhằm vượt sang Trung Quốc thì bị phát hiện. Bình khai từng sinh sống ở Trung Quốc nên đã móc ngoặc với một số đối tượng và lôi kéo Chiến tham gia đường dây. Riêng Bình trước đó đã đưa trót lọt hai lần với 16 người, thu tiền công “môi giới” hàng trăm triệu đồng.

Cùng thời điểm, Phòng Phòng, chống tội phạm ma túy, Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Đồn biên phòng Kỳ Khang và Phòng PA92 Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Triền (xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có hành vi tương tự. Biên phòng và công an đã kịp thời giải cứu ba người khi họ trên đường từ Móng Cái sang Trung Quốc dưới sự tổ chức của vợ chồng Triền. Bước đầu, Triền khai từ đầu năm 2015, Triền cùng vợ là Thiều Thị Lan tổ chức đưa 50 người sang Trung Quốc để tìm việc làm “chui”. Mỗi người đi phải nộp chi phí cho vợ chồng Triền 6-7 triệu đồng.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.